Mụn đầu đen xuất hiện khi lỗ chân lông bị tắc cùng với bã nhờn dư thừa. Làn da sần sùi, thô ráp, thâm sạm do mụn đầu đen sẽ gây cho bạn sự khó chịu và mất tự tin. Hãy áp dụng 1 trong những cách trị mụn đầu đen hiệu quả ngay sau đây bạn nhé.

1. Mặt nạ lòng trắng trứng gà

Trong lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein, vitamin B giúp chống oxy hóa, làm sạch, se khít lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa và trị mụn đầu đen hiệu quả.

Các nguyên liệu bạn cần bao gồm:

- 1 bát nhỏ

- 1 khăn sạch

- 1 quả trứng gà

- Giấy thấm

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ bằng lòng trắng trứng gà như sau:

Bạn tách lấy lòng trắng trứng, rồi rửa sạch mặt, lau khô mặt. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên da, massage bằng tay nhẹ nhàng. Tiếp đó, bạn hãy trải một lớp giấy lên trên mặt nạ vừa thoa. Bạn cứ làm tương tự như vậy khoảng từ 3-5 lớp mặt nạ. Bạn đợi cho mặt nạ khô cứng lại thì rửa sạch bằng nước ấm, sau đó rửa thêm 1 lần nước lạnh nhằm se khít lỗ chân lông.

2. Mặt nạ từ đất sét Bentonite

Đất sét Bentonite là khoáng chất chữa bệnh được sử dụng trong nhiều thế kỷ, nhất là những bệnh về da. Các phân tử của đất sét này sẽ tích điện âm khi kết hợp với nước, từ đó giúp hút và loại bỏ độc tố ra khỏi da­­­­. Sử dụng mặt nạ đất sét này sẽ giúp lột sạch mụn đầu đen trên da, se khít lỗ chân lông, làm cho da bạn mịn màng và thêm mềm mượt.

 

Mặt nạ từ đất sét Bentonite sẽ giúp lột sạch mụn đầu đen

Cách áp dụng mặt nạ này như sau:

-1 muỗng cà phê đất sét Bentonite

-1 muỗng cà phê nước hoặc dấm táo

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ bằng đất sét Bentonite

Bạn trộn đất sét với một lượng vừa đủ dấm táo hoặc nước để tạo thành hỗn hợp kết dính. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt một lớp mỏng rồi để như vậy trong khoảng 10-25 phút. Sau đó, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm để cảm thấy da mặt căng mịn, tươi trẻ.

Giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ, không thức khuya, tránh căng thẳng thần kinh, uống nhiều nước, hạn chế các chất kích thích,… là phương pháp hiệu quả giúp bạn ngăn ngừa, loại bỏ mụn đầu đen.

Hải Liên

Bình luận