Giữ gìn nhan sắc luôn đẹp và rạng rỡ sẽ khiến người phụ nữ tự tin hơn trong cuộc sống. Các chị em luôn mong muốn tìm ra phương pháp giúp làm chậm lão hóa da từ bên ngoài nhưng cần nhớ rằng, mọi thứ cần phải được bảo vệ từ bên trong nữa. Bạn hãy tham khảo 5 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả sau đây!

1.  Chống lão hóa da với dưa chuột

Trong dưa chuột rất dồi dào hàm lượng vitamin A, B1, B2, C cũng như các chất vi lượng như: sắt, mangan, iod giúp thanh nhiệt, làm đẹp da mặt. Bên cạnh đó, dưa chuột còn chứa lượng axit dồi dào, có tác dụng làm sạch và trắng da, cải thiện tình trạng tàn nhang, da cháy nắng và giảm kích ứng da.

 

Mặt nạ dưa chuột giúp chống lão hóa da hiệu quả

Cách chống lão hóa da và xóa nếp nhăn bằng dưa chuột khá đơn giản: Bạn hãy rửa sạch dưa chuột, thái lát mỏng rồi đắp lên da mặt khoảng 20 phút. Sau đó, bạn rửa mặt sạch lại bằng nước mát hoặc lau bằng miếng bông có thấm nước hoa hồng. Bạn sẽ tận dụng được thành phần vitamin và dưỡng chất tốt cho da có trong dưa chuột nếu áp dụng cách làm này.

2. Làm chậm tế bào lão hóa với đậu nành

Trong sữa đậu nành có chứa hàm lượng Genistein cao- một chất có khả năng kéo dài sự tươi trẻ của làn da. Việc bạn uống sữa đậu nành hàng ngày sẽ giúp làn da tươi trẻ, trắng sáng, từ đó chống lão hóa da hiệu quả. Hơn nữa, đậu nành còn rất giàu hàm lượng vitamin E nên sẽ giúp giảm sự lão hóa đồng thời ngăn chặn sắc tố melanine làm da đen sạm.

3. Ngăn ngừa nếp nhăn bằng cá hồi

Dầu cá hồi chứa omega-3, có thể cải thiện enzym chống oxy hóa nhằm loại bỏ các collagen gây hại cho da, từ đó ngăn ngừa nếp nhăn. Hơn nữa, Omega-3 còn bổ sung độ ẩm cho da, giảm tình trạng viêm cũng như da khô ráp và mụn nhọt.

4. Giảm nếp nhăn với cà rốt

Trong cà rốt, hàm lượng các chất protein, vitamin, carbohydrate, β-carotene nhiều gấp 30-100 lần những loại rau và trái cây khác. Đặc biệt, chất carotene giúp bảo vệ cấu trúc và chức năng của mô liên kết, từ đó duy trì hoạt động của tế bào da, có tác dụng giảm nếp nhăn, giữ ẩm cho da.

Bên cạnh đó, cà rốt còn chứa vitamin A và chất chống oxy hóa - những chất giúp trẻ hóa làn da, làm da sáng hơn, khỏe mạnh, chống nhăn da và làm chậm quá trình lão hóa của da.

 

Cà rốt giúp ngăn ngừa nếp nhăn

5. Ngừa lão hóa da bằng trà xanh

Từ xa xưa, trà xanh đã được biết đến là nguyên liệu tự nhiên cực kỳ hiệu quả trong việc làm đẹp da và chống lão hóa da. Trà xanh có thể giúp làn da nhanh chóng hồi phục nếu da bị ảnh hưởng bởi tác hại xấu từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, trà xanh cũng giúp làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa sớm, phòng ngừa ung thư da, giữ cho làn da mịn màng, giảm nếp nhăn. Uống trà xanh đúng cách mỗi ngày là cách hiệu quả mà nhiều chị em lựa chọn để giúp loại bỏ độc tố ra khỏi da, mang lại làn da căng mịn.

Trên đây là 5 loại thực phẩm có tác dụng chống lão hóa da mà bạn nên bổ sung nhiều hơn cho cơ thể. Ngoài ra, bạn hãy áp dụng chế độ tập luyện, sinh hoạt hợp lý để làm chậm quá trình lão hóa mỗi ngày!

Linh Chi

Bình luận