Mùa hè với cái nóng oi bức thực sự là rất khó chịu với với những người có làn da nhờn và mụn trứng cá. Ngay cả nếu bạn không có một làn da quá nhờn, cái nóng mùa hè cũng có thể làm lượng dầu trên da bạn sản sinh thêm thấy rõ. Do đó việc kiểm soát chất nhờn trên da rất quan trọng mùa hè là cực quan trọng, sau đây là quy trình chăm sóc da cho những bạn có làn da nhờn vào mùa hè nhé.

Chăm sóc da có mụn trứng cá buổi sáng

Sauk hi rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, bạn nên bôi nước hoa hồng và  kem dưỡng da ban ngày sau đó bôi kem chống nắng trước khi trang điểm. Với những người làn da nhờn thì kem chống nắng có vai trò rất quan trọng bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng, bảo vệ da khỏi nám và tàn nhang. Loại kem chống nắng sử dụng nên là loại có chỉ số SPF tối thiểu là 15 để bảo vệ da.

Việc rửa mặt vào buổi sáng là cần thiết và quan trọng bởi nó giúp tẩy đi tế bào chết và khi bôi các sản phẩm dưỡng da cũng giúp kem dưỡng thẩm thấu thấm sâu hơn vào da.

Chăm sóc da có mụn trứng cá buổi tối

Sau khi đi ra ngoài về bạn nên tẩy trang sạch lớp phấn son và dau đó là dùng sữa rửa mặt, sau khi rửa sạch mặt là bước dùng nước hoa hồng.

Nước hoa hồng có tác dụng rất tốt, phù hợp với mọi loại da, có tác dụng cân bằng lượng dầu trên da của bạn, ngoài ra còn có tác dụng se khít lỗ chân lông từ đó giúp da ngày càng căng bóng, sáng mịn. Sau bước dùng nước hoa hồng là bạn dùng kem dưỡng ban đêm hoặc kem trị mụn thảo dược an toàn như kem Azacné.

Chăm sóc hàng tuần

-      Tẩy da chết mỗi tuần 1- 2 lân.

-      Mặt nạ: mặt nạ đất sét hoặc chanh, mật ong giúp giảm tiết dầu trên da tạm thời.

Dinh dưỡng

-      Hạn chế đồ uống có cồn, thức ăn cay nóng vì chúng sẽ làm giãn các mạch máu.

-      Tăng cường ăn cà rốt, cải bó xôi giúp ức chế tiết dầu trên da.

Ngoài ra các bạn nên chú ý lang theo giấy thấm dầu bên mình để han chế tình trạng dầu bóng trên mũi, cằm,… Và không nên rửa mặt quá 3 lần/ ngày tránh gây tác dụng ngược. Và cuối cùng đó là nên chọn loại kem dưỡng ẩm có gốc nước không dầu.

Hà An

Bình luận