Rạn da là tình trạng thường gặp ở các chị em do tác động của quá trình mang thai, sinh con và tăng cân quá mức. Những vết rạn này hay xuất hiện ở các vị trí như: ngực, bụng, đùi,… Hiện nay, thay vì tìm đến những liệu pháp trị rạn da đắt đỏ tại các trung tâm thẩm mỹ, nhiều người đang tin tưởng lựa chọn giải pháp từ thiên nhiên, trong đó có việc dùng những loại dầu tự nhiên.

Dầu hạnh nhân giúp giảm vết rạn da

Dầu hạnh nhân có đặc tính tái sinh. Chính vì vậy, khi bôi loại dầu này thường xuyên (mỗi ngày một lần) sẽ giúp tái tạo làn da, làm mờ vết rạn. Bạn hãy kiên trì bôi dầu hạnh nhân để đạt được kết quả như mong đợi.

 

Dầu hạnh nhân giúp tái tạo da, làm mờ vết rạn

Dầu mầm lúa mì

Dầu mầm lúa mì rất hiệu quả để giúp loại bỏ vết rạn da, đặc biệt nếu như vết rạn đang ở giai đoạn đầu. Bạn hãy bôi dầu mầm lúa mì lên những phần da bị rạn và giữ nguyên như vậy trong một khoảng thời gian để dầu được thẩm thấu vào da.

Dầu nha đam

Với tác dụng làm mềm da và bổ sung dưỡng chất cho da khô, dầu nha đam từ lâu đã được biết đến là loại dầu tự nhiên giúp làm đẹp và đẩy lùi rạn da. Bạn hãy sử dụng một miếng nha đam mới cắt, sau đó lấy phần dịch trong suốt bôi vào da để có được kết quả khả quan. Nên bôi loại dầu này từ 2-3 lần/ngày.

Dầu từ hoa oải hương

Dầu hoa oải hương sẽ giúp làm sáng các vết sẹo rạn da, mờ dần sẹo (tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các vết rạn). Để đạt kết quả tốt, bạn cần kiên trì bôi loại dầu này mỗi ngày.

Dầu ô liu

Dầu ô liu là một nguyên liệu được khuyến khích sử dụng cho phụ nữ mang thai để ngăn ngừa vết rạn da. Hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm, loại dầu này là công thức tuyệt vời giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da. Bạn hãy massage nhẹ nhàng dầu ô liu trên da của mình.

 

Dầu ô liu giúp ngăn ngừa rạn da

Các phương pháp làm đẹp hiện nay có khá nhiều nhưng điều quan trọng là bạn cần sáng suốt lựa chọn cho mình phương pháp an toàn và phù hợp. 

 Minh Anh

Bình luận