Rạn da là hiện tượng biểu hiện ngay trên bề mặt da và ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Đôi khi, chúng có thể sẽ mờ dần hoặc tồn tại khá lâu mà không biến mất.  Nhiều người có những suy nghĩ và việc làm sai lầm gây ảnh hưởng đến da cũng như sức khỏe tổng thể. Dưới đây là 5 suy nghĩ chưa đúng về rạn da và một số lời khuyên hữu ích để da bạn có thể được cải thiện rõ rệt.

5 sai lầm về rạn da sẽ “giết chết” làn da của bạn

1. Người gầy không bị rạn da

Vết rạn da chính xác là do da bị căng, điều này có thể xảy ra ở tuổi dậy thì, mang thai, do bạn béo lên một cách nhanh chóng hay giảm cân đột ngột. Tất cả đều cho thấy, ai cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ bị rạn da và không hề phân biệt tuổi tác hay gầy, béo.

2. Không thể ngăn ngừa vết rạn da

Mặc dù khả năng bạn bị rạn da cũng có thể là do yếu tố di truyền nhưng có một cách để giảm thiểu, ngăn chặn chúng đó là cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày. Các bác sĩ da liễu cũng khuyên chị em nên giữ làn da của mình luôn có độ ẩm cần thiết để duy trì độ đàn hồi cho da, từ đó bạn sẽ hạn chế được tình trạng rạn da khi có biến đổi bất thường trên cơ thể.

 chú thích ảnh

Rạn da khiến bạn cảm thấy tự ti, gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống

3. Chỉ có phụ nữ mới bị rạn da

Rạn dạ mặc dù thường xảy ra nhiều ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên, rạn da ở nam giới cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Trong khi phụ nữ có nhiều khả năng bị rạn da hơn thì nam giới, đặc biệt là những người dễ có sự thay đổi về trọng lượng như tăng cân/giảm cân đột ngột hay sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… là đối tượng cũng dễ bị rạn da. Vì thế, hãy loại bỏ ngay suy nghĩ chỉ có phụ nữ mới bị rạn da.

4. Vết rạn tự xuất hiện và cũng tự biến mất

Khi rạn da “án ngữ” trên bề mặt da của bạn thì khó có thể tự biến mất nếu không có sự tác động tích cực nào. Mặc dù vết rạn có thể mờ dần, nhưng nó không thể tự nhiên biến mất. Vì vậy, bạn đừng chủ quan!

Để khắc phục tình trạng rạn da, bạn cần có sự trợ giúp của các thành phần làm mềm da. Hãy thử những sản phẩm chứa vitamin A và E để tăng cường độ đàn hồi, thúc đẩy sự phát triển, sản sinh collagen trong cơ thể. Điều này sẽ giúp cải thiện đáng kể kết cấu của da và làm mờ dần vết rạn.

5. Giảm cân sẽ làm vết rạn biến mất

Trên thực tế, nếu như bạn đang béo mà dùng biện pháp giảm cân, đặc biệt là giảm cân một cách nhanh chóng, đột ngột có thể là vấn đề nghiêm trọng cho da. Vì khi ấy, cân nặng giảm đồng nghĩa với việc làn da của bạn sẽ không còn căng mịn mà trở nên nhăn nheo, dễ hình thành các vết rạn. Vậy nên, bạn hãy để cơ thể có thời gian thích ứng với sự biến đổi, thay vì giảm cân đột ngột, vừa làm ảnh hưởng tới làn da và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của mình.

Hải Yến

Bình luận