Da bụng chảy xệ sau khi sinh là một vấn đề thường gặp ở người phụ nữ và khiến không ít các chị em đau đầu. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân của tình trạng này là gì và liệu có cách nào để khắc phục được chúng không?

Nguyên nhân khiến da bụng chảy xệ sau sinh

Làm mẹ là thiên chức tuyệt vời nhất của người phụ nữ và bất kì ai cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc khi thiên thần bé bỏng của mình được thai nghén và ra đời an toàn. Thế nhưng, cùng với niềm vui đó là nỗi buồn về hình thể mà ai cũng có thể gặp, đó là tình trạng da bụng nhăn nheo, chảy xệ sau sinh. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là gì?

Do mang thai và sinh nở

 

Mang thai khiến da bụng người phụ nữ co giãn mạnh

Trong giai đoạn mang thai, vòng bụng của phụ nữ to lên vì phải giãn nở để chứa thai nhi đang ngày một phát triển. Đến khi sinh con, vòng bụng người phụ nữ đang căng bị giảm đột ngột và trở nên chảy xệ, chùng nhão. Hiện tượng này rất bình thường mà bất kỳ chị em nào đã trải qua thời kỳ sinh nở đều gặp. Lúc này, vì lớp mỡ bụng còn mềm, kết cấu lỏng lẻo và chưa được định hình rõ ràng nên nếu có các biện pháp can thiệp kịp thời, vùng bụng sẽ có thể phục hồi tốt hơn.

Do sự giảm cân đột ngột

Sau khi sinh con, tình trạng tăng cân, mỡ thừa tích tụ nhiều ở vùng bụng khiến một số chị em lo lắng và thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện để lấy lại vóc dáng thon gọn ngày nào. Có thể vòng eo sẽ thon gọn hơn nhưng vùng da vẫn bị chảy xệ, chùng nhão. Lớp da bèo nhèo sau sinh hoặc do thực hiện chế độ giảm cân càng khiến người phụ nữ tự ti vào bản thân và lại lao vào tìm những cách khắc phục khác.

 

Việc giảm cân đột ngột cũng khiến da bụng dễ chảy xệ

Giải thích vấn đề này, các nhà khoa học cho rằng: Thông thường, khi tăng hoặc giảm cân ở mức độ vừa phải, tính đàn hồi của hệ thống elastin và collagen sẽ khiến da co lại để phù hợp với kích thước mới của cơ thể. Tuy nhiên, nếu giảm cân hoặc tăng cân quá đột ngột sẽ khiến cơ thể không thích nghi kịp. Từ đó, tốc độ sản sinh collagen không đủ để da phục hồi nên những vùng này không thể co lại kịp gây chảy xệ là điều hoàn toàn bình thường.      

Da nhăn nheo, chảy xệ sau sinh là hiện tượng phổ biến ở chị em nhưng có thể cách khắc phục được!

 Kiều Minh

Bình luận