Hiện tượng rạn da rất thường gặp, nhất là với các chị em sau quá trình mang thai, tăng cân, giảm cân đột ngột… Các vết rạn không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ và trở thành mối lo lắng của chị em. Để dần xóa mờ những vết rạn đó, chị em có thể lựa chọn những loại thực phẩm quen thuộc giúp trẻ hóa làn da dưới đây:

Trà xanh giúp đẩy lùi rạn da

Bạn có biết rằng, trà xanh giữ cho da khỏi bị khô vì có tính chất dưỡng ẩm. Nó giúp cho làn da được khỏe mạnh và hạn chế tình trạng viêm trên da. Rất đơn giản, bạn hãy nhâm nhi khoảng 2 tách trà xanh mỗi ngày để làn da của mình được căng mịn, giảm vết rạn nhé!

 

Trà xanh- thức uống tốt cho làn da bị rạn

Hạt bí ngô

Trong hạt bí ngô có chưa một lượng lớn kẽm và vitamin E- những chất có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các vết rạn da. Do đó, bạn hãy bổ sung hạt bí ngô vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình để mau chóng xóa mờ các vết rạn. Hạt bí ngô là loại thực phẩm quen thuộc, dễ tìm nên bạn đừng bỏ qua cách trị rạn da đơn giản này nhé!

Quả lựu giúp da mịn màng

Chất polyphenol có trong lựu giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho da. Nó giúp tăng sản xuất collagen và làm da thêm hồng hào. Để duy trì độ ẩm trong da và ngăn ngừa vết rạn da, bạn hãy uống một ly nước ép quả lựu mỗi ngày.

 

Sử dụng quả lựu để ngăn ngừa vết rạn da

Bình luận