Khi da bị nổi mụn trứng cá, việc thực hiện chế độ ăn uống hợp lý là rất quan trọng, giúp bạn kiểm soát và ngăn ngừa mụn tái phát. Đặc biệt, với 5 loại quả được điểm danh sau đây thì bạn cần tránh xa!

Đâu là 5 loại quả dễ gây mụn trứng cá?

1. Ổi

Quả ổi rất quen thuộc với mỗi người. Ổi được biết đến là giàu vitamin C và dễ ăn. Tuy nhiên, những người hay bị táo bón thì ổi không phải là loại quả được khuyến khích. Ngoài ra, vì ổi khá nóng nên nếu bạn ăn ổi quá nhiều thì còn có thể khiến da dễ bị mụn trứng cá cũng như một số loại mụn nhọt khác.

2. Mận

Mận rất tốt cho đôi mắt của bạn vì chứa nhiều carotene- chất này sẽ chuyển thành vitamin A khi được đưa vào cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều mận sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, do đó bạn không nên lạm dụng ăn nhiều loại quả này. Đặc biệt, ở nhiều người, việc ăn mận có thể khiến cơ thể họ phát ban hoặc nổi mụn. Vì vậy, mận được xếp vào danh sách những loại quả có thể gây mụn trứng cá.

 

Ăn nhiều mận có thể khiến da bạn bị mụn trứng cá

3. Đào

Đào là loại quả có tính nóng, làm da dễ nổi mụn trứng cá. Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai nếu ăn nhiều đào thì rất dễ bị xuất huyết nên các mẹ bầu thường hạn chế ăn loại quả này trong thai kỳ. Hơn nữa, vỏ quả đào có lông dễ gây ngứa, rát cổ họng nên thường những người bị ho, mẫn cảm hoặc cơ địa dị ứng rất ít ăn quả đào. Khi da bị mụn, bạn không nên ăn nhiều đào và không ăn vỏ quả đào nhé!.

4. Sầu riêng

Sầu riêng cũng được liệt kê là một trong những loại trái cây nóng, nên khi ăn sầu riêng, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên. Nếu ăn nhiều loại quả này, da bạn rất dễ nổi mụn trứng cá. Bởi vậy, bạn nên ăn một lượng sầu riêng vừa phải để giữ da đẹp và tốt cho sức khỏe.

5. Lựu

Lựu được biết đến là loại trái cây chứa nhiều đường, khoáng chất và vitamin. Quả lựu có tác dụng tốt khi điều trị bệnh viêm họng, tiêu chảy,... Nhưng những người thể chất yếu thì không nên ăn lựu. Đặc biệt, lựu còn có thể khiến bạn bị nổi mụn. Do vậy, nếu không muốn da nổi mụn thì bạn hãy hạn chế ăn lựu! 

Minh Vân

Bình luận