Mụn trứng cá nhất là mụn ở trán gây khó chịu, dễ tái phát, gây mất thẩm mỹ, mất tự tin. Vậy nguyên nhân nào khiến mụn trứng cá ở trán cứ mãi “đeo bám” bạn và cách nào “đánh bại” chúng vừa hiệu quả, vừa an toàn? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, bạn sẽ có được câu trả lời.

Mụn ở trán đeo bám và những nguyên nhân có thể bạn chưa biết

Mụn trứng cá thường xuất hiện khi nang lông (lỗ chân lông) bị tắc nghẽn, gây viêm và hình thành những nốt mụn đỏ hoặc có đầu mủ trên da. Các lỗ chân lông bị tắc là do bụi bẩn, dầu dư thừa, tế bào chết… khi đó các vi khuẩn bên trong sẽ phát triển, gây viêm sưng.

Mụn trứng cá xuất hiện ở trán là tình trạng nhiều người hay gặp phải, vì đây là một trong những vùng da khá nhạy cảm và có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên rất dễ bị mụn trứng cá. Khi bị mụn ở trán sẽ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày.

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến cho mụn ở trán của bạn hay bị tái phát:

1. Thay đổi hormone

Mụn trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì, khi có sự thay đổi và gia tăng lượng hormone nên dẫn đến tăng tiết dầu trên da, từ đó gây mụn trứng cá. Tình trạng này có thể kéo dài đến sau tuổi dậy thì, hoặc khi bạn sử dụng các loại thuốc khiến hormone thay đổi thì mụn ở trán sẽ lại xuất hiện. Đặc biệt, với nữ giới trong thời kỳ “đèn đỏ”, mang thai hoặc tiền mãn kinh sẽ rất dễ bị mụn, nhất là mụn ở vùng trán.

2. Ăn uống, sinh hoạt mất cân đối

 

Ảnh minh họa

Việc ăn uống và sinh hoạt ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của làn da. Nếu bạn hay thức khuya, mắc vấn đề về tiêu hóa (táo bón, khó tiêu…), nóng gan, cơ thể tích tụ nhiều độc tố, rối loạn tuần hoàn máu, ngủ muộn, căng thẳng, lo âu, ăn quá nhiều các thực phẩm chứa đường, vệ sinh cá nhân không đảm bảo… thì bạn rất dễ bị nổi mụn thường xuyên và vùng da hay bị ảnh hưởng là ở trán.

Tóc cũng là nguyên nhân gây mụn trứng cả ở trán. Thường những người bị trứng cá trên trán lại hay để tóc mái để che đi những nốt mụn đáng ghét, nhưng điều này khiến tình trạng mụn càng trầm trọng hơn vì tóc sẽ làm các vi khuẩn lây lan trực tiếp lên vùng da ở trán.

3. Tẩy tế bào chết

Việc tẩy các tế bào chết có thể làm sạch bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, giúp giảm mụn. Nhưng bạn chỉ nên áp dụng 1-2 lần/ tuần. Bởi việc tẩy da chết thường xuyên có thể gây phản tác dụng, làm tổn thương da, khô da, làm tăng tiết dầu và gây mụn trứng cá.

4. Hóa mỹ phẩm

Các loại gel, keo xịt, serum dưỡng tóc và những sản phẩm khác sẽ khiến da bị viêm nhiễm nhất là vùng trán. Bên cạnh đó, những người thường xuyên trang điểm rất dễ bị mụn vì tẩy trang không sạch khiến mỹ phẩm còn dư ở trên da gây bít tắc lỗ chân lông.

5. Kích ứng da

Quần áo, gối, mũ… nếu không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên cũng gây mụn trứng cá ở vùng trán. Ví dụ như mũ bảo hiểm không được vệ sinh sẽ mang rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, vì nó cọ sát trực tiếp với vùng da trên trán khiến hình thành mụn trứng cá.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên chạm tay vào mặt sẽ khiến vi khuẩn ở tay lây lan sang các vùng da ở mặt, nhất là vùng da ở trán và làm cho tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

 

Hãy tránh xa các nguyên nhân gây mụn trứng cá ngay hôm nay để tạm biệt mụn, thâm, sẹo và ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả nhanh chóng, đơn giản và an toàn bạn nhé!

Hoa Hoa

Bình luận