Một công thức điều chế ra loại thuốc mới đang được các nhà khoa học Israel thuộc Đại học Ben Gurion tìm ra. Đó là loại thuốc điều trị các bệnh về da liên quan tới cơ chế tự miễn, trong đó có bệnh vẩy nến.

Loại protein mới giúp ngăn chặn bệnh vẩy nến

Giáo sư Amir Aharoni là người trực tiếp làm nghiên cứu này và trong quá trình thực hiện, ông đã phát hiện ra phương pháp giúp ngăn chặn quá trình viêm cũng như bong da, ngứa ngáy của bệnh vẩy nến.

Giáo sư Aharoni và nhóm nghiên cứu đã tìm cách ngăn cản sự phân bào của protein có tên IL17. Loại protein này gây viêm nhiễm và nếu cơ thể sản sinh quá nhiều protein này thì cơ thể sẽ phản ứng chống lại. Từ đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra loại protein mang tên IL17R giúp ngăn chặn quá trình sản xuất ra IL17.

 

Làn da sần sùi, bong tróc của người mắc vẩy nến

Nghiên cứu này đã được các nhà khoa học Israel thực hiện giai đoạn đầu tiên ở chuột thí nghiệm được cấy da người nhiễm bệnh. Tuy nhiên, để được bắt đầu thử nghiệm trên bệnh nhân thì còn phải mất một thời gian dài nữa.

Giáo sư Aharoni cũng cho biết: “Có thể thấy, những thí nghiệm trên chuột gần như thành công 100% nhưng tất cả mới chỉ là bắt đầu. Chắc chắn, sẽ còn phải mất nhiều năm nữa để tiếp tục nghiên cứu và có thể áp dụng được phương pháp này trên người. Kết quả khả quan trên mở ra một hướng nghiên cứu mới đối với các loại bệnh khác liên quan tới cơ chế tự miễn dịch”. Và chúng ta có quyền hy vọng về một phương pháp hiệu quả chữa bệnh vẩy nến nói riêng và các bệnh tự miễn nói chung trong tương lai.

Điều trị vẩy nến bằng kem dược liệu- Lựa chọn ưu việt cho người bệnh

Trong khi chờ đợi những nghiên cứu tiếp theo của các nhà khoa học trên thế giới thì tại Việt Nam, các nhà khoa học đã chủ động tận dụng nguồn thảo dược phong phú của nước ta để bào chế ra loại kem bôi tiện dùng giúp điều trị vẩy nến an toàn, hiệu quả mang tên Explaq. Thành phần chính của Explaq là chitosan (được tinh chế từ vỏ tôm, cua…), kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: phá cố chỉ, lá sòi, ba chạc… có tác dụng làm trơn mịn da, giảm viêm ngứa, loại bỏ vẩy nến cũng như các bệnh vẩy da khác như: eczema, vẩy phấn trắng, vẩy phấn hồng,… cho làn da mịn màng và không bị vẩy tái phát.

Để tìm ra được phương pháp điều trị triệt để căn bệnh vẩy nến, chắc chắn phải mất thời gian dài, tuy nhiên, ngay từ lúc này, bạn đã có thể chủ động đẩy lùi được bệnh bằng cách tự chăm sóc cho bản thân (có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, tránh stress…), đồng thời bôi kem dược liệu Explaq mỗi ngày.

BOX SẢN PHẨM EPL.jpg

Bình luận