Trên thực tế, những biện pháp khắc phục tình trạng mụn trứng cá và mụn đầu đen không khó như bạn vẫn nghĩ. Bạn chỉ cần làm theo một vài mẹo nhỏ dưới đây là vết mụn sẽ không còn cơ hội đeo bám bạn nữa!

Mụn trứng cá nói chung hay mụn đầu đen nói riêng đều là những tổn thương trên da, do lượng bã nhờn tiết ra quá mức. Độ tuổi hay xuất hiện mụn trứng cá là tuổi dậy thì hoặc giai đoạn tiền mãn kinh (40-50 tuổi). Những tổn thương da này xuất hiện, sau đó biến mất rồi lại tái phát. Vị trí quen thuộc mụn dễ mọc là: gò má, trán, mũi và cằm.

Nam giới cũng là đối tượng dễ bị mụn trứng cá. Tuy nhiên, vị trí mụn hay mọc ở nam giới thường là trên mặt, sau gáy, cánh tay, ngực, lưng...

Các loại mụn trứng cá bao gồm mụn đỏ có mủ hoặc mụn đầu đen. Nhiều người thường gặp khó khăn do không biết cách điều trị mụn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo hay mà đơn giản để trị mụn:

Phương pháp điều trị mụn trứng cá và mụn đầu đen

Cách 1:  Sử dụng lô hội

- Lô hội là loại cây không còn xa lạ đối với quá trình làm đẹp của nhiều người. Bạn hãy bóc tách lá lô hội, sau đó lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, chờ tới khi khô thì rửa mặt lại bằng nước sạch. Để cho hiệu quả tốt nhất, bạn cũng có thể uống nước ép lá lô hội mỗi ngày.

Cách 2: Dùng quả mơ

- Bạn hãy bỏ hạt, nghiền nát phần thịt của quả mơ để lấy đắp lên mặt, sau đó rửa sạch mặt lại với nước hoa cúc để tăng vẻ đẹp cho làn da và loại bỏ mụn đầu đen.

Cách 3: Kem đánh răng

- Bạn hãy bôi một ít kem đánh răng lên vết mụn trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ. Đây là cách trị mụn dễ áp dụng và bạn có thể tự làm tại nhà.

Cách 4: Bôi tỏi vào vết mụn

- Cách làm này rất đơn giản và cũng dễ thực hiện. Bạn hãy cắt đôi nhánh tỏi và chà xát trực tiếp lên vùng da đang bị mụn. Nếu ép củ tỏi lấy nước thì bạn chỉ nên xoa một lượng rất ít lên vùng da bị mụn, tránh xoa nhiều vì tinh chất tỏi tươi có độ cay nóng khá mạnh.

 

Cách trị mụn trứng cá cực đơn giản và hiệu quả từ tỏi

Cách 5: Dùng quả bơ

- Hãy chọn trái bơ thật chín, tách lấy phần cùi, nghiền nhuyễn và có thể thêm 1 vài giọt dầu oliu. Sau đó thoa hỗn hợp này lên khắp lên da mặt, để như vậy khoảng 30 phút rồi hãy rửa lại với nước sạch.

Đức Duy

Bình luận