Đôi khi, chính chế độ ăn uống chưa hợp lý là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện những nốt mụn trên da của bạn. Đối với nhiều người, mụn là cơn ác mộng tồi tệ. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng, hãy chăm sóc bản thân và hạn chế sử dụng các thực phẩm gây mụn sau đây.

Sữa tách kem

Một nghiên cứu cho thấy rằng, những người thường xuyên tiêu thụ 4 ly sữa tách kem mỗi ngày sẽ tiềm ẩn nhiều khả năng xuất hiện mụn trứng cá hơn người khác. Nguyên nhân có thể do các protein khác nhau được tìm thấy trong sữa tách kem khi so sánh với sữa tiệt trùng thông thường.

Khoai tây chiên gây mụn trứng cá

Đây là thủ phạm lớn nhất làm xuất hiện mụn. Loại thực phẩm nhiều dầu mỡ này có chỉ số đường huyết cao gây viêm và cũng có thể dẫn đến mụn trứng cá trên da.

 

Ăn nhiều khoai tây chiên có thể gây mụn trứng cá

Thực phẩm cay

Việc xuất hiện mụn trứng cá có sự liên quan với mức tiêu thụ cao của các loại gia vị, đặc biệt là những thực phẩm cay nóng. Giảm ăn thực phẩm cay sẽ có lợi đối với sức khỏe tổng thể của bạn.

Phô mai

Phô mai có xu hướng gây ra sự bùng nổ của nội tiết tố insulin trong cơ thể, giúp tế bào hấp thụ nhiều đường hơn. Do lưu thông thêm insulin trong máu, nên sự hiện diện của mụn trứng cá có thể được nhìn thấy nhiều hơn trên da bạn.

 

Hạn chế ăn phô mai để giảm nguy cơ bị mụn trứng cá

Kem

Các nghiên cứu cho thấy rằng, việc ăn quá nhiều kem có thể gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, hàm lượng đường trong thực phẩm này có thể gây viêm da.

 Hoài Anh

Bình luận