Khi bị mụn trứng cá, rất nhiều người trong chúng ta thường dùng tay để nặn nhân mụn hay dùng các loại thuốc kháng sinh hoặc bất kỳ một công cụ nào đó thiếu vệ sinh,… điều này vô tình đã gây ra ảnh hưởng lớn làm da trở nên xấu xí, mất thẩm mỹ và các vết mụn thâm càng trở nên tồi tệ hơn.

Mụn trứng cá – “Kẻ bạo tàn” gây hại cho làn da

Hầu hết ai cũng từng ít nhất một lần gặp phải hiện tượng bị mụn nổi trên khuôn mặt. Tuy nhiên, việc ít hay nhiều còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

chú thích ảnh

Nặn mụn - Hành động vô cùng sai lầm gây hại cho làn da

Mụn nói chung hay mụn trứng cá nối riêng là một vấn đề tưởng chừng đơn giản, nhưng với nhiều trường hợp đây lại là một điều gì đó thật kinh khủng, làm người bệnh luôn phải đau đầu tìm cách “xử lý” nó. Sai lầm lớn nhất mà mọi người hay mắc phải đó chính là không có kiến thức hiểu biết đúng về việc nặn mụn… Chúng ta càng cố nặn thì mụn thì mụn càng mọc nhiều hơn, tình trạng viêm sưng càng lớn, thậm chí gây nhiễm trùng đau hơn, làm biến dạng da mặt. Mụn trứng cá “tàn phá” sắc đẹp, khiến cho ta thiếu tự tin trong giao tiếp, lo lắng, mất ngủ, căng thẳng… Chính những yếu tố này là điều kiện thuận lợi để mụn tiếp tục “hoành hành”, nó trở thành một vòng luẩn quẩn làm bệnh ngày một nặng hơn, da thâm, sần sùi và thậm chí có thể xuất hiện thêm cả nám.

Bạn là người năng động, muốn thể hiện bản thân, với biết bao ước mơ hoài bão, thì giờ đây mụn trứng cá đã làm tan vỡ biết bao kế hoạch, dự định của bạn. Nhiều khi, bạn trở nên sống khép mình, ngại giao tiếp… Điều này đã gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống, công việc và các mối quan hệ của bản thân.

Thảo Liên

Bình luận