Mụn trứng cá ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, nên trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là chị em phụ nữ. Do vậy, tìm kiếm những phương pháp thiên nhiên an toàn, giúp trị mụn hiệu quả là niềm mong mỏi của nhiều người.

Một số nguyên liệu thiên nhiên cho hiệu quả cao khi trị mụn trứng cá

1.     Sữa chua và cà rốt: 

Bạn hãy xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua (tạo thành hỗn hợp sền sệt). Sau đó, bạn xoa hỗn hợp này lên mặt, để như vậy khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Sữa chua có tác dụng diệt vi khuẩn, còn cà rốt giúp làm mềm mịn da. Hỗn hợp này là cách trị mụn hiệu quả, đồng thời làm lành sẹo, mờ vết thâm.

 

Trị mụn trứng cá bằng cà rốt và sữa chua rất hiệu quả

2.     Kết hợp nước vo gạo với lá lô hội

Bạn để lắng nước vo gạo, sau đó bỏ nước trong bên trên. Tiếp theo, bạn hãy dùng muỗng nạo lấy phần nhựa nhớt của lá lô hội (lấy một lượng bằng với nước vo gạo đặc). Sau đó, trộn đều 2 thứ. Trước khi đi ngủ vào buổi tối, bạn hãy rửa mặt thật sạch, rồi bôi hỗn hợp trên lên mặt. Để như vậy đến sáng sớm, khi ngủ dậy thì rửa sạch mặt bằng nước ấm.

3.     Lá bạc hà

Sau khi rửa sạch lá bạc hà tươi, bạn hãy nghiền nát rồi đắp lên mặt vào ban đêm để làm lành những mụn trứng cá đã bị nhiễm trùng, đồng thời giúp sạch da, loại bỏ các loại mụn khác.

4.     Mật ong và bột quế

Bạn trộn 1 thìa cà phê bột quế và 3 thìa mật ong thành hỗn hợp, sau đó bôi đều lên những vùng da bị mụn trước khi đi ngủ. Để như vậy qua đêm rồi rửa mặt sạch vào sáng hôm sau với nước ấm để có làn da mịn màng, sạch mụn trứng cá.

5.     Đắp mặt nạ cà chua

Cách này đơn giản nhưng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Sau đó trải đều những lát cà chua này lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Để như vậy khoảng 20 phút rồi lột bỏ cà chua trên mặt, rửa lại bằng nước sạch và lau khô. Trong cà chua chứa nhiều vitamin A giúp làn da của bạn mịn màng, sạch mụn.

 

Cà chua rất tốt cho làn da của bạn

6.     Nước chanh và bột quế

Vắt quả chanh lấy 1 thìa cà phê nước cốt, trộn với 1 thìa cà phê bột quế, sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trên mặt. Bạn hãy để như vậy trong vòng 15 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước rồi lau khô mặt.

 Quỳnh Anh

Bình luận