Rau xanh là thực phẩm cần thiết đối với mỗi bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Không chỉ tốt cho sức khỏe, một số loại rau tươi còn rất hữu hiệu trong việc trị trứng cá, giúp làm sạch mụn da. Hãy cùng “điểm mặt” những trợ thủ đắc lực này nhé!

3 loại rau giúp tẩy sạch mụn da

Lá củ cải trắng

Củ cải trắng thường được chúng ta sử dụng trong các món xào, kho hay nấu. Tuy nhiên, đối với lá cải trắng, bạn cũng đừng vội vứt đi nhé. Vì nó có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn đấy. Các chuyên gia da liễu cho biết: lá củ cải trắng có hàm lượng vitamin A và vitamin C rất cao. Bởi vậy, bạn đừng bỏ lỡ công dụng quý của nó là điều trị mụn trứng cá, chăm sóc da.

 

Lá củ cải trắng giúp tẩy sạch mụn da

Để thực hiện, bạn cần lấy 3 lá củ cải trắng, rửa sạch, đặt trên mặt bàn. Hãy đảm bảo mặt bàn khô và sạch sẽ nhé! Sau đó, lăn một cái chai sạch lên trên lá đến khi lá bị dập và tiết ra nước thì dừng lại. Bạn lấy chiếc lá đó đắp lên mặt trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Nên thực hiện đắp mặt nạ từ lá củ cải trắng mỗi ngày 1 lần.

Rau sam

Là loại cây mọc hoang ở những vùng đất ẩm, rau sam từ xa xưa đã được nhân dân ta ưa chuộng trong việc chế biến các món ăn dân dã. Đặc biệt, đây cũng được xem là một loại thảo dược quý do thiên nhiên ban tặng, giúp chữa trị nhiều bệnh khác nhau như: sốt phát ban, giun kim, sỏi thận… Trong đó, công dụng diệt vi khuẩn, trị mụn trứng cá của loại rau này cũng được áp dụng phổ biến.

Cách thực hiện: Dùng 30-50g rau sam, rửa sạch, giã nhỏ và ép lấy nước cốt. Sau khi rửa mặt sạch, dùng bông thấm nước cốt rau sam bôi lên vùng da bị mụn. Thực hiện nhiều lần trong ngày đến khi sạch mụn da.

Cây sầu đâu

Sầu đâu còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: neem, xoan Ấn Độ. Lá sầu đâu thường được dùng trong các món gỏi ở miền Nam Trung Bộ nước ta. Không chỉ là nguyên liệu quen thuộc trong món ăn hàng ngày, đây cũng là một vị thuốc quý giúp chữa trị nhiều bệnh như: tăng huyết áp, ung thư, sốt rét, đái tháo đường… 

Dịch chiết lá sầu đâu giúp diệt vi khuẩn gây mụn

Đồng thời, các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra dịch chiết từ lá sầu đâu có khả năng điều trị bệnh ngoài da, diệt vi khuẩn gây mụn, chống khô da và làm mờ sẹo do mụn. Do đó, ngay sau khi tìm ra tác dụng quý này, các nhà khoa học đã sử dụng sầu đâu làm nguyên liệu trong những bài thuốc trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, việc thực hiện thường mất nhiều thời gian. Bằng công nghệ khoa học hiện đại, các chuyên gia đã sử dụng nguyên liệu này làm thành phần chính, kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như lô hội, sài đất… và bào chế thành kem thảo dược trị mụn. Sản phẩm này giúp đẩy nhanh quá trình liền sẹo do mụn trứng cá, điều trị tất cả các loại mụn, tái tạo và khiến da trở nên mịn màng hơn.

Tác dụng điều trị và làm sạch mụn da của sản phẩm đã được khẳng định qua rất nhiều phản hồi tốt từ người sử dụng. Đồng thời, rất nhiều giải thưởng đã được trao tặng cho loại kem thảo dược trị mụn này như: Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2014; Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015…

Việc điều trị mụn sẽ chẳng còn khó khăn nếu bạn biết cách tận dụng những nguyên liệu quý từ thiên nhiên. Song song với đó, sản phẩm kem trị mụn thảo dược cũng sẽ là gợi ý tuyệt vời nếu bạn quá bận rộn.

 Mi Anh

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám

Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.

Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

 

Bình luận