Theo kết quả nghiên cứu thực hiện tại khu vực Kaiser Permanente (Nam California, Mỹ), vắc-xin phòng thủy đậu góp phần không nhỏ trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh zona ở trẻ em.

Vắc-xin thủy đậu giúp giảm nguy cơ mắc zona

Để thực hiện nghiên cứu, các nhà khoa học đã sử dụng hồ sơ y tế điện tử của 172.163 trẻ em được tiêm vắc-xin phòng bệnh thủy đậu từ năm 2002 đến năm 2008 ở khu vực Kaiser Permanente (Nam California, Mỹ). Sau đó, họ đã theo dõi những đứa trẻ này trong thời gian trung bình 2,5 năm. Kết quả cho thấy, có 122 trường hợp mắc bệnh zona. Như vậy, ước tính trong 3.700 trẻ em được tiêm phòng thì có 1 trường hợp bị zona. Đây là một tỷ lệ rất thấp và được nhiều người mong đợi.

Ông HungFu Tseng, người đứng đầu nghiên cứu này cho biết: “Thông điệp gửi tới các phụ huynh và bác sĩ nhi khoa là hãy tiêm phòng cho trẻ em để chống lại bệnh thủy đậu cũng như là một biện pháp hữu hiệu giúp giảm nguy cơ bị zona sau này”.

 

Tiêm phòng thủy đậu cũng đồng nghĩa hạn chế khả năng bị zona trong tương lai cho trẻ

Đẩy lùi nỗi lo về bệnh ngoài da do virus ở trẻ nhỏ bằng cách nào?

Qua kết quả trên, chúng ta đã nhận thấy rõ sự tác động của việc tiêm chủng thủy đậu tới nguy cơ mắc zona sau này. Từ đó, mỗi người cần có ý thức hơn trong việc đưa con em mình đi tiêm phòng đầy đủ. Tuy nhiên, zona là bệnh ngoài da do nhiễm virus nên vẫn có thể tái phát. Bởi vậy, một biện pháp điều trị hiệu quả và an toàn vẫn luôn là mong đợi của nhiều người hiện nay.

Trước thực tế đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra một phương pháp điều trị tất cả những bệnh ngoài da do nhiễm virus, vi khuẩn như thủy đậu, zona, tay chân miệng… là dùng sản phẩm gel bôi ngoài da chứa nano bạc. Điều đặc biệt mà nano bạc mang tới trong điều trị các bệnh này trước tiên là giúp tiêu diệt mọi virus, vi khuẩn gây bệnh mà đảm bảo tính an toàn đối với sức khỏe. Bên cạnh đó, trong sản phẩm này còn chứa những dược liệu khác như: dịch chiết xoan Ấn Độ (neem hay cây sầu đâu), chitosan nên giúp đẩy nhanh quá trình làm lành những tổn thương trên da, ngăn ngừa hình thành sẹo. Với những ưu điểm trên, rất nhiều bậc cha mẹ đã lựa chọn sản phẩm này để bôi cho con khi mắc các bệnh ngoài da do nhiễm virus và nhận được hiệu quả tích cực.

Để các virus gây bệnh ngoài da không có cơ hội tấn công và phát triển thì các bậc cha mẹ hãy tiêm phòng đầy đủ cho con em mình, chăm sóc trẻ toàn diện với chế độ ăn uống đủ chất, tăng cường sức đề kháng. Trong trường hợp trẻ mắc bệnh thì sản phẩm gel bôi ngoài da chứa nano bạc sẽ là lựa chọn hữu ích giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục mà không phải lo lắng về tác dụng phụ.

Minh Quân

Bình luận