Mụn trứng cá không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp làn da mà còn khiến người bệnh cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp, làm giảm chất lượng cuộc sống. Cách trị mụn đơn giản bằng những thảo dược sau đây sẽ giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn.

Trong tự nhiên, rất nhiều loại thảo dược đã được dân gian sử dụng để làm đẹp da, trị mụn hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho làn da. Dưới đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể dễ dàng áp dụng:

1.     Dùng nước ép dưa leo để loại bỏ mụn trứng cá

Cách này khá đơn giản. Bạn hãy ép dưa leo lấy nước, pha thêm vào một thìa cà phê kem tươi hoặc 2 thìa sữa tươi và một lòng trắng trứng, đánh đều, rồi bôi hỗn hợp này lên mặt, để như vậy trong 15 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

 

Nước ép dưa leo là cách hay bạn có thể áp dụng để làm giảm mụn

2. Nước cốt rau sam: 

Bạn lấy 1 nắm rau sam tươi (30-50g) rửa sạch, xay nhuyễn, ép lấy nước cốt để riêng, bã để riêng. Sau đó bạn hãy rửa sạch mặt, dùng bông thấm nước cốt rau sam lên vùng da đang bị mụn. Có thể bôi nhiều lần trong ngày, khô lại bôi tiếp.

Còn phần bã rau sam, lúc ngủ trưa (hoặc tối), bạn hãy đắp lên mặt để ngủ. Với phương pháp này, làn da sẽ được dịu mát dễ chịu và những nốt mụn cũng lặn dần.

3. Chè nhân ý dĩ đậu xanh: 

Rửa sạch ý dĩ và đậu xanh rồi cho vào nồi hầm chín, tiếp theo là bỏ một chút đường phèn hoặc mật ong, khuấy đều. Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, làm trắng da. Ý dĩ giúp phòng ngừa và giảm mụn ở da mặt. Do vậy đây là món ăn, bài thuốc giúp bạn sớm loại bỏ mụn trứng cá.

4. Dưa chuột và sữa tươi: 

Sau khi rửa sạch một quả dưa chuột, bạn hãy thái lát mỏng, để trong bát con rồi cho một chút sữa tươi vào và ngâm khoảng 5 phút.

 

Dưa chuột và sữa tươi sẽ giúp trị mụn hiệu quả

Sau đó, bạn dùng tay vớt nhưng lát dưa chuột ra, lần lượt đắp lên toàn bộ khuôn mặt. Để như vậy trong 10 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. Dưa chuột có tác dụng làm mịn da mặt, giảm bớt chất nhờn. Sữa tươi sẽ làm trắng da, giảm mụn, giúp làn da tươi sáng, mịn màng.

5. Lá cải trắng: 

Bạn cần chuẩn bị 3 lá cải trắng to và 1 chiếc chai.

Cách làm: Bạn rửa sạch lá cải trắng rồi trải lên mặt bàn khô. Sau đó dùng chai nghiền đến khi lá cải chảy nước thì dừng và đắp lên mặt, để như vậy trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước. Mỗi ngày, bạn nên đắp mặt một lần. Cách này ngoài tác dụng trị được mụn trứng cá còn giúp cho làn da trắng mịn.

Bình An

Bình luận