Tình trạng bị nám da sau sinh là vấn đề mà rất nhiều chị em gặp phải. Tuy không gây hại cho sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Do vậy, chị em nào cũng mong muốn tìm được cho mình cách trị nám da sau sinh hiệu quả. Và một trong số những nguyên liệu được dùng để trị nám da đó chính là nghệ. Cùng tìm hiểu cụ thể công dụng của nghệ trong nội dung bài viết dưới đây, bạn nhé!

Nguyên nhân bị nám da sau sinh?

Vất vả chăm con, ngủ không đủ giấc sau khi sinh khiến sức khỏe và làn da của chị em bị ảnh hưởng, nhưng lý do chính khiến làn da của chị em xuống sắc, xuất hiện nám, tàn nhang là sau khi sinh con, cơ thể người phụ nữ có sự suy giảm nghiêm trọng nội tiết tố nữ. Đây chính là nguyên nhân gây nên nám da sau sinh. Ngoài ra, theo thời gian, làn da của chị em bắt đầu bước vào quá trình lão hóa, da lúc này gặp phải tình trạng thiếu nước làm cho lượng sắc tố melanin trên da không được hòa tan, khiến chúng tích tụ lại thành từng mảng da sạm, lâu ngày tạo thành nám trên mặt. Ngoài ra, quá trình da lão hóa còn làm cho các mô liên kết dưới da bị đứt gãy, chức năng bảo vệ, nâng đỡ làn da bị suy yếu dần, lúc này da không còn đủ độ căng mịn mà sẽ gặp phải tình trạng sần sùi, gồ ghề. Yếu tố này cũng khiến cho các sắc tố melanin bị đọng lại một chỗ, không thể hòa tan và phân tán đều trên da. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn tới hiện tượng nám, sạm da.

Nám da - kẻ thù của phụ nữ 

Nám da – kẻ thù của phụ nữ

Chữa nám da sau sinh bằng nghệ

Phụ nữ sau sinh thường truyền tai nhau tìm đến các phương pháp cải thiện nám sạm hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn. Có rất nhiều nguyên liệu từ thiên nhiên, giúp chị em chăm sóc và cải thiện làn da bị nám sạm, tiêu biểu trong số đó chính là nghệ.

Như chúng ta đã biết, trong nghệ chứa các thành phần tốt cho với sức khỏe, có thể chữa nhiều bệnh khác nhau, đặc biệt là dùng để làm đẹp. Cụ thể, trong nghệ có hoạt chất cucurmin giúp tái tạo tế bào da, trị thâm nám và nuôi dưỡng da. Sau đây là một số cách chữa nám da từ nghệ rất an toàn, bạn có thể áp dụng.

Trị nám sau sinh bằng nghệ tươi

Nhiều chị em sau khi sinh thường tham gia vào các diễn đàn để học hỏi kinh nghiệm nuôi con, chữa trị nám, sạm da,…. Cách chữa nám mà nhiều người chia sẻ đó chính là sử dụng nghệ tươi.

Cách làm như sau: Bạn chọn củ nghệ tươi, củ già, sau đó rửa sạch và thái nghệ thành các lát mỏng, rồi ngâm vào rượu trắng khoảng 3 – 5 ngày. Tiếp theo, bạn có thể lấy từng miếng nghệ đắp lên vùng da bị nám. Thực hiện phương pháp này, bạn nên duy trì đều đặn mỗi ngày, khoảng 2 tuần sau, tình trạng nám, sạm da sẽ được cải thiện rõ rệt.

 Nghệ tươi chữa nám rất hiệu quả

Nghệ tươi chữa nám rất hiệu quả

Cách chữa nám da sau sinh bằng tinh bột nghệ và chanh

Như chúng ta đã biết, nước cốt chanh có thể làm sáng da, tẩy da chết rất tốt. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp làn da được nuôi dưỡng.

Cách làm: Bạn hãy trộn đều tinh bột nghệ với nước cốt chanh và thoa lên mặt, sau khi đã được làm sạch. Khoảng 20 phút sau, bạn rửa bằng nước ấm và tráng lại nước mát rồi thoa kem dưỡng ẩm. Hỗn hợp tinh bột nghệ và chanh tươi còn có tác dụng rất tốt trong việc trị các vết thâm do mụn, cũng như làm mờ vết nám chỉ sau một thời gian ngắn.

 Chanh tươi và nghệ giúp làm sáng da

Chanh tươi và nghệ giúp làm sáng da

Cách chữa nám da sau sinh bằng tinh bột nghệ và sữa chua

Tinh bột nghệ không còn xa lạ đối với chúng ta, nhất là những chị em thích làm đẹp.

Nguyên liệu cần có để thực hiện phương pháp này đó là: Tinh bột nghệ và sữa chua không đường.

Cách làm như sau: Bạn lấy bột nghệ trộn đều với sữa chua để tạo thành một hỗn hợp vừa đủ. Tiếp đến, bạn làm sạch da mặt, thấm khô và bắt đầu đắp hỗn hợp này lên mặt, đắp dày hơn ở vùng tập trung nhiều nám. Giữ và massage da mặt, để khoảng 20 phút, rồi rửa lại bằng nước mát và bôi kem dưỡng ẩm. Nên áp dụng cách này 2 – 3 lần/tuần. Khi áp dụng cách này một thời gian, bạn sẽ thấy da sáng hơn, vùng nám sạm mờ dần và làn da trở nên khỏe mạnh, mịn màng.

Nghệ và sữa chua đều có tác dụng chăm sóc da, giúp cải thiện vùng nám 

Nghệ và sữa chua đều có tác dụng chăm sóc da, giúp cải thiện vùng nám

>>> Xem thêm: 4 cách chữa nám da bằng mật ong

Nám da sau sinh sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, khoa học. Hy vọng bài viết này giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích giúp cải thiện tình trạng nám da.

Hà Giang

Bình luận