Mụn trứng cá là nỗi lo của không ít các bạn trẻ hiện nay. Mỗi khi mụn “rầm rộ nở” trên da là một cảm giác lo lắng, căng thẳng, mất tự tin,… xuất hiện. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống cũng như công việc, giao tiếp của mọi người. Vậy, làm sao để trị mụn trứng cá an toàn và hiệu quả? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 2 cách điều trị mụn cực đơn giản. Hãy cùng thực hiện theo cách mà chúng tôi hướng dẫn sau đây, bạn nhé!

2 “tuyệt chiêu” trị mụn trứng cá cực đơn giản!

Khi mụn trứng cá xuất hiện, hầu hết các bạn đều mơ hồ không rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, tác nhân khiến mụn có thể hình thành chủ yếu là do bị tắc nghẽn các nang chân lông trên mặt. Ngoài ra, còn một số yếu tố như: Nội tiết, tính chất làn da (da nhờn, dầu), da mặt kém sạch, do yếu tố di truyền,… Vậy để trị mụn trứng cá hiệu quả, bạn đừng bỏ lỡ 2 cách làm dưới đây nhé!

 Mun-trung-ca-ke-thu-cua-lan-da

Mụn trứng cá – “Kẻ thù” của làn da

1. Chữa mụn trứng cá bằng chanh

Chanh là một gia vị quen thuộc không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Ngoài tác dụng ấy, chúng còn có công dụng trong làm đẹp và trị mụn. Như bạn đã biết, chanh tươi có chứa một lượng axit citric - giúp mở lỗ chân lông và làm sạch da, lấy đi các lớp dầu thừa, bụi bẩn bám trên da một cách dễ dàng, từ đó giúp da trở nên dịu nhẹ và nhẵn mịn hơn. Sử dụng chanh để điều trị mụn trứng cá là một giải pháp tuyệt vời, không chỉ giúp bạn loại bỏ sạch mụn mà còn làm da bạn trở lên sáng hơn và giảm được sắc tố cho da.

Bạn thực hiện sử dụng chanh để trị mụn như sau:

- Lấy 1 quả chanh tươi, vắt lấy phần nước cốt và cho vào một cái chén sạch. Sử dụng miếng bông, thấm dung dịch nước cốt chanh và chấm trực tiếp lên vùng da bị mụn. Thoa nhẹ nhàng để nước chanh ngấm vào da và lấy đi các chất bã nhờn, bụi bẩn trên da, giúp da thông thoáng. Để như vậy khoảng 10 – 15 phút, sau đó bạn rửa mặt với nước ấm, thấm khô da và bôi kem dưỡng ẩm.

Lưu ý: Bạn nên áp dụng cách này 2 – 3 lần/ tuần và hãy thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.

 2-nguyen-lieu-tu-nhien-chua-mun-trung-ca-hieu-qua

2 nguyên liệu tự nhiên – Giải pháp chữa mụn trứng cá đơn giản tại nhà

2. Chữa mụn trứng cá bằng tỏi

Tỏi không chỉ được biết đến như một loại gia vị quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày, mà nó còn đóng vai trò là một vị thuốc có thể chữa được nhiều loại bệnh khác nhau như: Cảm cúm, tiêu hóa, hạ mỡ máu, tăng sức đề kháng,… và đặc biệt cực hữu hiệu đối với việc trị mụn trứng cá. Trong tỏi chứa thành phần chính là sulphur hoạt tính nên có khả năng trị mụn trứng cá rất tốt, giúp chống lại vi khuẩn một cách tự nhiên và các chất allicin có khả năng chống oxi hóa cực tốt.

Bạn thực hiện sử dụng tỏi để trị mụn như sau:

- Bạn đem khoảng 2 đến 3 nhánh tỏi, bóc bỏ vỏ rồi đập nát, giã thật nhuyễn. Sau đó, cho thêm một chút giấm gạo hoặc cũng có thể cho vài giọt mật ong vào rồi trộn đều hỗn hợp đó để tăng thêm hiệu quả điều trị mụn.

Bạn hãy rửa mặt sạch, sau đó đắp hỗn hợp tỏi trực tiếp lên vùng da có mụn trứng cá. Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Lưu ý: Bạn chỉ cần áp dụng cách này 2 lần/tuần và nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thảo Nhiên

 

Bình luận