5 loại thực phẩm giúp chống lại bệnh viêm da cơ địa

Chế độ ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng đến bệnh viêm da cơ địa. Một số loại thực phẩm sau sẽ giúp đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và bổ sung hợp lý vào thực đơn mỗi ngày nhé!

Khi bị viêm da cơ địa, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một số triệu chứng như: da khô ráp bong tróc khó chịu, ngứa ngáy, khiến làn da trở nên mỏng và nhạy cảm. Vậy nên, ngoài việc sử dụng các loại thuốc điều trị, bạn cần bổ sung một chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm khắc phục tình trạng bệnh từ bên trong. Những loại thực phẩm dưới đây bạn nên tăng cường bổ sung nhằm giúp cải thiện làn da:

Thịt bò tốt cho bệnh viêm da cơ địa

Trong thịt bò có chứa nhiều vitamin B6, axit ammoniac, kali, protein, magiê… Ngoài ra, thịt bò còn cung cấp các acid amin glycine, từ đó giúp giảm viêm, thúc đẩy quá trình phục hồi da và được coi là thực phẩm an toàn cho người mắc viêm da cơ địa.

 

Thịt bò giàu chất dinh dưỡng, giúp giảm viêm khá hiệu quả

Hành tây

Hành tây không chỉ là thực phẩm quen thuộc mà còn là vị thuốc chữa bệnh hiệu quả cho những người gặp vấn đề tại đường hô hấp, hen suyễn; giúp cải thiện chứng mất ngủ, làm giảm lượng cholesterol. Trong hành tây chứa chất quercetin giúp chống viêm, histamine hạ huyết áp và giàu vitamin K giúp ích cho làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Khoai tây

Khoai tây chứa các loại vitamin A, C, B và khoáng chất như: phốt pho, canxi, sắt, kali. Ngoài ra, khoai tây còn rất giàu chất xơ và protein. Từ lâu, khoai tây không chỉ là thực phẩm được ưa chuộng mà còn là nguyên liệu làm đẹp, chữa bệnh khá hiệu quả mà nhiều người tin dùng.

Sữa gạo

Loại sữa này làm từ gạo chứa nguồn dưỡng chất khá phổ biến, rất tốt cho sức khỏe nói chung cũng như làn da của bạn nói riêng. Trong sữa gạo có nhiều vitamin E, magiê, canxi và các khoáng chất khác, có tác dụng thúc đẩy khả năng miễn dịch. Bạn sẽ được bảo vệ khỏi các bệnh dị ứng hay nhiễm virus khác nếu có một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

 

Sữa gạo tốt cho người mắc viêm da cơ địa

Kiều mạch

Kiều mạch hay còn gọi là tam giác mạch, mạch ba góc (tên khoa học là Fagopyrum esculentum Moench). Đây là loại ngũ cốc có tác dụng chống viêm rất hiệu quả, không chứa gluten.

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày thì duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược sẽ là biện pháp hữu ích giúp bạn không còn phải lo lắng vì bệnh viêm da cơ địa.

Ngọc Quỳnh

Bình luận