Bạn bị mụn và đang rất lo lắng! Bạn muốn tìm kiếm một phương pháp trị mụn tốt nhất mà đang băn khoăn không biết phải làm như thế nào? Hãy bổ sung 5 loại vitamin sau, bạn sẽ thấy công cuộc trị mụn không khó như bạn nghĩ!

5 loại vitamin để việc trị mụn trở nên đơn giản

Vitamin C

Vitamin C với chất bioflavonoid là yếu tố cần thiết để có được một cơ thể khỏe mạnh. Vitamin C và bioflavonoid chứa chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, kháng khuẩn nên chống lại các bệnh nhiễm khuẩn – từ đó giúp giảm sự hình thành mụn. Không những vậy, chúng còn có tác dụng chữa lành vết sẹo do mụn, giúp trẻ hóa làn da và cải thiện hệ miễn dịch cơ thể.

Các nguồn cung cấp vitamin C bao gồm: bưởi, dâu tây, bông cải xanh, ổi, cam, kiwi, chanh… Nếu bạn muốn chữa khỏi mụn trứng cá do nhiễm trùng, việc cung cấp 1000mg vitamin C mỗi ngày là cần thiết.

 

Vitamin C là một trong những phương pháp trị mụn tự nhiên rất hiệu quả

Vitamin B complex

Phức hợp các vitamin nhóm B này chứa chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, từ đó giúp da tránh bị vi khuẩn tấn công. Không những vậy, vitamin B complex còn thúc đẩy việc chữa lành những vết sẹo do mụn, cải thiện lưu thông máu, giúp giảm căng thẳng cho cơ thể, từ đó sẽ giảm nguy cơ hình thành mụn trên da. Những thực phẩm giàu vitamin B bao gồm: thịt gà, rau lá xanh, , ngũ cốc nguyên hạt, chuối, đậu phộng, cá, lòng đỏ trứng,…

Vitamin A

Vitamin A là một trong những phương pháp trị mụn hiệu quả dành cho bạn. Loại vitamin này được tìm thấy với hàm lượng lớn trong cà rốt. Nếu muốn sạch mụn và ngăn chặn mụn tái phát, bạn hãy uống một ly nước ép cà rốt mỗi ngày!

Tác dụng của vitamin A là chống oxy hóa, giúp loại bỏ các chất bụi bẩn, từ đó giúp giảm thiểu sự hình thành mụn trứng cá. Do đó, bạn hãy tăng cường ăn những thực phẩm giàu vitamin A như: ớt chuông, dầu cá, khoai lang, rau bina (cải bó xôi)…

Vitamin E

Vitamin E giúp loại bỏ các gốc tự do và những tạp chất khác ra khỏi cơ thể, từ đó ngăn ngừa mụn rất hiệu quả. Không những vậy, vitamin E còn giúp da không bị mụn tấn công. Bổ sung vitamin E  cũng là “bí kíp” được nhiều chị em lựa chọn để trẻ hóa làn da cũng như đẩy nhanh quá trình xóa mờ vết sẹo do mụn.

Những thực phẩm chứa nguồn vitamin E dồi dào bao gồm: cải bó xôi, dầu oliu, đậu phộng, quả hạnh nhân, hạt hướng dương, đu đủ… Bạn hãy nhớ rằng, thường xuyên bổ sung 400IU vitamin E sẽ giúp giảm mụn đáng kể.

 

Bổ sung vitamin E giúp giảm mụn trứng cá trên da

Kẽm

Kẽm là chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, giúp giảm hình thành mụn. Do đó, việc bổ sung kẽm cho cơ thể sẽ giúp bạn chống lại mụn. Bạn có thể tang cường kẽm bằng việc sử dụng các thực phẩm như: nấm, sò, ngũ cốc, socola đen, cua, trứng… Bổ sung 25-30mg kẽm mỗi ngày là liều lượng thích hợp dành cho những ai bị mụn thường xuyên.

Quỳnh My

Bình luận