Rạn da gây phiền nhiễu vì nó có thể xảy ra ở bất cứ vùng nào trên cơ thể. Để làn da mịn màng, bạn cần áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh. Hãy tham khảo một số loại thực phẩm giúp trẻ hóa làn da từ trong ra ngoài, làm giảm và phòng ngừa rạn da sau đây.

1. Quả dâu tây giúp giảm vết rạn da

Trong quả dâu tây có các chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giữ làn da mịn màng, săn chắc. Vitamin C trong dâu tây cũng giúp xóa mờ các dấu ấn của thời gian trên da như: thâm nám, nếp nhăn, rạn da. Ngoài ra, trong dâu tây còn có chất axit ellagic cũng giúp ngăn ngừa da chảy xệ.

2. Bột yến mạch

Bột yến mạch rất giàu chất xơ – giúp da đào thải các chất độc, mang lại sự tươi trẻ cho làn da. Bột yến mạch còn có tác dụng lưu thông máu, cân bằng nồng độ androgen (một loại hormone gây ra nếp nhăn nếu dư thừa) trong cơ thể và kiểm soát mức độ đường trong máu. Ngoài ra, bột yến mạch cũng làm tăng cường collagen và sợi đàn hồi trong da.

3. Quả hạnh nhân

Nguồn vitamin E và chất chống oxy hóa dồi dào trong quả hạnh nhân giữ da săn chắc, giúp nuôi dưỡng làn da và giảm tình trạng khô da - lý do chính khiến vết rạn da xuất hiện.

4. Hạt bí ngô

Kẽm và vitamin E có trong hạt bí ngô sẽ làm giảm nguy cơ phát triển các vết rạn trên da. Vì vậy, bạn hãy bổ sung hạt bí ngô vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình nhằm nhanh chóng làm mờ các vết rạn đáng ghét trên da.

5. Trà xanh

Dùng trà xanh sẽ mang đến một làn da khỏe mạnh và có tác dụng chống viêm. Vì trà xanh không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà còn giữ nước cho da. Bạn hãy tập thói quen uống khoảng 2 tách trà xanh mỗi ngày. Đây được xem là cách tốt nhất để bạn có được một làn da căng mịn tự nhiên.

 

Trà xanh giúp làn da được căng mịn một cách tự nhiên

6. Quả lựu

Bạn hãy uống một ly nước ép quả lựu mỗi ngày để duy trì độ ẩm trên da và ngăn ngừa vết rạn. Vì chất Polyphenol có trong quả lựu giúp tăng cường sản xuất collagen chống lại các gốc tự do gây hại cho da và mang lại một làn da hồng hào.

Chế độ ăn uống có lẽ là chưa đủ để bạn xóa bỏ hoàn toàn những vết rạn da. Vì vậy, ngoài việc ăn uống đúng cách, bạn cần kết hợp chế độ tập luyện hợp lý và sử dụng bộ sản phẩm thảo dược mỗi ngày!

Thảo Trang 

Bình luận