Da nhăn nheo, chảy xệ là tình trạng phổ biến của hầu hết chị em sau khi sinh con. Làn da bụng cần 9 tháng để giãn nở thì cũng phải mất ít nhất một khoảng thời gian dài mới có thể phục hồi. Vì vậy câu hỏi được rất nhiều chị em sau sinh quan tâm nhất là: "Da nhăn nheo, chảy xệ: Nên dùng thuốc gì?" Cùng đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này nhé!

Cách khắc phục làn da nhăn nheo, chảy xệ

1. Giám sát việc giảm cân

Giảm cân đột ngột là một trong những nguyên nhân khiến da bị chảy xệ và nhăn nhúm, đặc biệt là vùng da bụng. Dẫu biết rằng việc giảm cân sau khi sinh là điều rất cần thiết nhưng chị em cần giảm cân có lộ trình, khoa học để không bị ảnh hưởng đến làn da, khiến da mất đi tính đàn hồi. 

 

Thực đơn nhiều rau xanh và trái cây tươi giúp giảm cân hiệu quả

Bởi vậy, điều quan trọng là phải lựa chọn những đồ ăn thích hợp để bổ sung năng lượng cho cơ thể, vừa cung cấp đủ lượng calo, vừa không làm cơ thể bị phát phì. Các sản phẩm được chị em lựa chọn để giảm cân, hạn chế da chảy xệ sau sinh nhiều nhất là sữa ít béo và tránh các món chiên xào. Bạn có thể chọn trái cây và thịt nạc để làm thực phẩm bổ sung thay thế. Thay vì ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là tốt nhất. Cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ. 

2. Uống nhiều nước hơn

Nước là một trong những “nguyên liệu” giúp chị em làm đẹp hiệu quả. 2 giờ đồng hồ cho một lần uống nước là khoảng cách phù hợp để đảm bảo rằng cơ thể bạn luôn được bổ sung đủ nước và loại bỏ trọng lượng thừa do tích nước. Nếu chỉ uống nước khi cảm thấy khát, cơ thể bạn sẽ cạn kiệt lượng nước cần thiết cho hoạt động trao đổi chất, cân nặng cũng sẽ tăng lên do hoạt động tích nước dự trữ của cơ thể. Vì thế, uống nhiều nước vừa có tác dụng cải thiện sức khỏe vừa giúp làn da sau sinh săn chắc, mịn màng và tươi trẻ hơn. Uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày là giải pháp rất an toàn và hiệu quả. 

 3. Nuôi con bằng sữa mẹ

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy việc cho con bú sẽ giúp mẹ giảm cân và quay trở lại vóc dáng trước khi mang thai của mình nếu em bé bú nhiều và lớn nhanh. Cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn 6 tháng sau sinh là một trong những phương pháp đơn giản và tuyệt vời nhất. Cách này sẽ giúp chị em giảm cân sau khi sinh vô cùng hiệu quả. Một điều chắc chắn rằng, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh va trẻ nhỏ. Sữa mẹ giúp tăng cường khả năng miễn dịch và một số lợi ích khác về sức khỏe.

 4. Luyện tập

Chế độ ăn uống rất quan trọng, nhưng nó chỉ là một phần trong kế hoạch giảm cân sau khi sinh. Bạn cần phải kết hợp với các bài tập aerobic và tập thể lực sau khi mang thai để đốt cháy calo và giữ cơ bắp, xương mạnh mẽ. Ngoài việc tập thể dục giúp giảm cân, nó sẽ giúp cho các bà mẹ bớt lo lắng về vấn đề trầm cảm, căng thẳng và khó ngủ. Việc có một em bé mới trong gia đình sẽ khiến mẹ khó tránh khỏi stress. Yoga cũng có thể là một sự lựa chọn tốt cho việc giảm cân của bà mẹ sau khi sinh.

 5. Gel bụng

Bạn có thể dùng gen bụng sau sinh 2 tuần hoặc khi các vết thương đã lành (sinh mổ). Cách này sẽ không dễ chịu chút nào nhưng thật sự sẽ rất hiệu quả cho vùng da bụng chảy xệ của bạn. Gen bụng giúp bụng nhỏ trở lại nhanh chóng và săn chắc, không bị “sổ” bụng sau khi sinh.

Muốn có một vòng eo săn chắc sau 9 tháng mang thai, cùng với việc gen bụng chị em cần có chế độ tập luyện thể thao thường xuyên, đều đặn với những bài tập vùng bụng và có chế độ ăn uống cân bằng, nghiêm ngặt. Ngoài ra, bác sĩ cũng khuyên chị em không nên gen bụng quá sớm sau sinh nở, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

6. Mát-xa

Thu nhỏ vùng bụng sau khi sinh con bằng phương pháp massge được xem như là một trong những bí quyết giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả nhất. Bằng một vài kĩ thuật đơn giản mẹ có thể tự massage đốt cháy mỡ bụng tại nhà.

 

Mát-xa là cách giúp giảm chảy xệ sau sinh

Cách thực hiện: Dùng 2 tay, xoay nhiều lần trên vùng bụng để massage đánh tan mỡ. Hoặc giã nát một ít gừng tươi và đắp lên bụng, dùng tay xoa đều để gừng thấm nhanh qua da giúp đốt cháy mỡ.

7. Hạn chế sử dụng chất béo

Nếu nuôi còn bằng sữa mẹ, bạn không nên tránh hoàn toàn các loại thực phẩm chứa nhiều hydrat vì nó vô cùng quan trọng cho chất lượng sữa của bạn. Tốt nhất, bạn nên ăn nhiều protein, rau xanh và hoa quả tươi, tránh xa các đồ ăn quá nhiều chất béo như bơ, đường…. Với chế độ ăn này, mẹ sẽ không bị tăng cân trở lại sau sinh.

8. Tẩy tế bào chết với muối biển

Việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp da mẹ sáng bóng, loại bỏ những vết thâm, sạm và rạn da do quá trình mang thai để lại. Các mẹ nên thực hiện tẩy da chết đều đặn 1-2 tuần/lần.

9. Khắc phục da nhăn nheo, chảy xệ bằng thảo dược

Ngoài các biện pháp trên, cách nhanh nhất để cải thiện làn da nhăn nheo, chảy xệ sau sinh chính là dùng các loại kem dưỡng da nguồn gốc thảo dược, an toàn. Đây vừa là biện pháp tiết kiệm chi phí, vừa mang lại hiệu quả nhanh hơn.

Thạch Thảo

Bình luận