Việc điều trị vẩy nến cần được thực hiện đúng cách và kiên trì. Trong đó, những biện pháp lựa chọn các vị thuốc từ thiên nhiên luôn được ưu tiên nhờ tính an toàn với sức khỏe và hiệu quả bền vững. Một trong những vị thuốc thường được sử dụng đó là trà xanh.

Tác dụng điều trị vẩy nến của trà xanh

Trà xanh được biết đến là một trong những thức uống tốt cho sức khỏe, giúp trị viêm nhiễm ngoài da và là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của chị em, nhưng ít ai biết rằng, nó cũng là một vị thuốc điều trị vẩy nến. Theo các chuyên gia da liễu, những chất trong trà xanh như caffein, axit tannic… không chỉ giúp làm chậm quá trình phát triển của tế bào mắc bệnh mà còn loại bỏ lớp da chết xù xì. Hơn nữa, trà xanh còn có tác dụng tái tạo da và duy trì sự mịn màng cho làn da. Đặc biệt, chất polyphenol và flavonoid trong trà xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch, rất tốt cho người mắc bệnh vẩy nến. Nhiều người e ngại về caffein trong trà xanh, tuy nhiên, bạn hãy yên tâm vì lượng chất này là rất ít và an toàn với sức khỏe.

 tra-xanh-giup-dieu-tri-vay-nen-hieu-qua

Trà xanh giúp điều trị vẩy nến hiệu quả

Vậy để chữa vẩy nến bằng trà xanh, chúng ta cần thực hiện như thế nào? Cách thực hiện rất đơn giản với 2 phương pháp phổ biến sau đây:

Cách 1: Lấy lá trà xanh tươi, rửa sạch, cho vào nồi cùng lượng nước vừa đủ và đun sôi làm nước uống hàng ngày. Hoặc dùng lá trà khô hãm với nước sôi để uống.

Cách 2: Lá trà xanh tươi, rửa sạch, đun sôi lấy nước. Dùng nước trà đặc pha cùng với nước lã để tắm, có thể thêm một chút muối. Lấy bã chà xát lên vùng da mắc bệnh để tẩy tế bào chết. Sau khi tắm xong, cần dùng khăn mềm, sạch để lau khô người. Duy trì thực hiện phương pháp này, bạn sẽ nhanh chóng đánh bay được lớp da sần sùi do vẩy nến.

Cách trị vẩy nến đơn giản hơn cả trà xanh

Song song với việc lựa chọn trà xanh để xóa bỏ lớp vẩy trên da thì một trong những lưu ý quan trọng với người bị vẩy nến là giữ ẩm da để ngăn chặn bệnh tái phát. Và biện pháp đang được nhiều người lựa chọn để thực hiện mục đích này, cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả là dùng kem dược liệu thiên nhiên chứa chitosan (được chiết xuất từ vỏ các loài giáp xác như tôm, cua…) với công dụng nổi bật là làm trơn mịn da, bảo vệ da khỏi những tác động có hại từ môi trường. Tác dụng này càng được tăng cường khi kết hợp với những thảo dược khác như: ba chạc, lá sòi… giúp cải thiện tình trạng viêm ngứa thường gặp do vẩy nến, loại bỏ vẩy và tế bào da chết, giữ cho da luôn mềm mại, mịn màng. Chính những công dụng trên đã đáp ứng đầy đủ tất cả mong mỏi của người mắc vẩy nến hiện nay và khiến sản phẩm ngày càng được tin dùng.

Vẩy nến không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng kiểm soát bệnh và ngăn ngừa tái phát không phải là quá khó. Do đó, khi đã mắc bệnh, bạn không nên quá lo lắng mà hãy lựa chọn những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có như trà xanh kết hợp dùng kem dược liệu chứa chitosan để không còn phải lo lắng bệnh tái phát, cũng như tâm lý e ngại trong giao tiếp hàng ngày.

Minh Quân

Bình luận