Khi xuất hiện các nếp nhăn, vết rạn da, thâm nám, da kém săn chắc, chảy xệ, khô da… thì đó là lúc dấu hiệu lão hóa da đang dần lộ rõ.

Quá trình lão hóa da diễn ra theo quy luật tự nhiên của cơ thể. Theo thời gian, khi làn da bị lão hóa thì sẽ mất đi tính đàn hồi, kém săn chắc và dần xuất hiện các nếp nhăn, vết rạn, chảy xệ da, các vết thâm nám,… Do đó, chị em cần lưu ý quan sát và khắc phục ngay những dấu hiệu này.

Da có nếp nhăn:

Dấu hiệu đầu tiên có thể nhận biết sự lão hóa da là các nếp nhỏ và nếp nhăn. Các nếp này xuất hiện ở những vùng khác nhau của gương mặt. Tình trạng này gặp ở tất cả những người bị lão hóa da.

Da bị chảy xệ:

Sự chảy xệ của da khiến mất đi các đường nét trên da, làm da chùng nhão, lỏng lẻo và xệ xuống. Các vùng da chảy xệ thường bao gồm: vùng da dưới mắt, má, ngực, bụng, đùi và hay gặp ở người bị lão hóa da do tuổi tác hoặc ở phụ nữ sau sinh.

https://dieutridachayxe.com 

Ảnh minh họa.

Rạn da:

Rạn da là vết rạn nhỏ của vùng da mỏng và yếu như: bụng, đùi, mông, xuất hiện những vệt song song màu đỏ, bóng, đôi khi giống vết sẹo màu trắng. Da bị rạn có bề ngoài giống như một dải dẹt, vằn sọc hay những đường nứt nhỏ.

Da khô

Những người ngồi điều hòa nhiều, lười uống nước, không bổ sung đầy đủ lượng vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn hoặc sinh hoạt thiếu điều độ khiến da khô đi trông thấy.

Da sạm và thâm nám

Nám da, sạm da được hình thành bởi nhiều nguyên nhân, ngoài lý do lão hóa da thì còn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các tia cực tím trong ánh mặt trời khiến cơ thể tập trung sản xuất sắc tố melanin, làm hình thành các đốm, mảng thâm tạo thành nám da, sạm da.

Nghiên cứu về vấn đề này, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, silica đóng vai trò quan trọng đối với quá trình tổng hợp protid của mô liên kết, trong đó có collagen, elastin và gelatin. Vì vậy, sự sụt giảm hàm lượng silica trong cơ thể liên quan trực tiếp đến sự giảm dần collagen và các protid của mô liên kết, gây nên tình trạng lão hóa da. Theo nhiều nghiên cứu, dịch chiết lá tre chứa khoảng 70% hàm lượng silica. Để phát huy tác dụng tốt nhất của silica tự nhiên trong dịch chiết lá tre, các nhà khoa học đã phối hợp các thành phần này với một số dược liệu quý khác như: natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa,… để tạo nên công thức toàn diện mang tên kem ngừa nhăn da.

Kem ngừa nhăn có tác dụng dưỡng da, xây dựng và tái tạo mô liên kết của da, giúp chị em giữ gìn được làn da trẻ trung, căng mịn, xóa mờ nếp nhăn và tình trạng nám da, sạm da.

Nguyễn Dịu

Bình luận