Khi mang thai hoặc do quá trình tăng cân quá mức, làn da của chị em bị căng ra khiến vết rạn bắt đầu xuất hiện. Hiện nay, việc sử dụng các thực phẩm hay nguyên liệu thiên nhiên nhằm đẩy lùi vết rạn da đang khá phổ biến và được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong bài viết này, các chị em hãy cùng tìm hiểu về phương pháp giúp làm giảm vết rạn từ một loại thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp mỗi gia đình, đó là quả trứng.

Những vết rạn trên da gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến vẻ đẹp làn da, khiến bạn mặc cảm và kém tự tin về bản thân. Những vị trí hay xuất hiện vết rạn da ở chị em phải kể đến là: vùng ngực, bụng, đùi và cánh tay. Để trị rạn da, một số người tìm đến các chuyên gia da liễu, trong khi những người khác dựa lại lựa chọn phương pháp tự nhiên an toàn như quả trứng. Quả trứng rất tốt cho làn da và cũng giúp giảm vết rạn. Mặc dù đây không phải là cách để loại bỏ vĩnh viễn các vết rạn da nhưng với phương pháp này, bạn sẽ giảm thiểu sự được sự xuất hiện của vết rạn đến một mức độ nhất định. Các bước để thực hiện việc làm giảm rạn da với quả trứng bao gồm:

Bước 1:  Bạn hãy đập 2 quả trứng rồi loại bỏ lòng đỏ và chỉ sử dụng lòng trắng trứng.

 

Tách lấy lòng trắng trứng để sử dụng trị rạn da

Bước 2: Dùng đũa đánh tan lòng trắng trứng. Bạn không cần phải làm điều này quá lâu, chỉ nên đánh lòng trắng trứng trong một thời gian ngắn đến khi tạo thành bọt.

Bước 3: Bạn hãy bôi lòng trắng trứng đó lên những vùng da bị rạn. Tốt nhất, bạn nên dùng một chiếc chổi trang điểm để làm điều này. Hãy trải đều lòng trắng trứng trên bề mặt da.

Bước 4: Bạn chờ một vài phút cho đến khi lòng trắng trứng khô hoàn toàn trên da, rồi sử dụng một cốc nước lạnh để rửa sạch da. Sau đó, lau khô bằng một chiếc khăn và cho một vài giọt dầu ô liu vào khu vực đó và massage.

 

Massage vùng da bị rạn bằng dầu ô liu

Để giảm vết rạn da một cách tự nhiên bằng trứng, bạn nên thực hiện theo các bước trên ít nhất 3 lần/ngày trong vài tuần để có được kết quả tốt nhất. Đặc biệt, hãy nhớ massage trên bề mặt da một cách kỹ lưỡng. Điều này rất quan trọng để thúc đẩy sự lưu thông máu.

Quỳnh Thư

Bình luận