1. Cho nước vào lòng bàn tay rồi trực tiếp tấp vào mặt, làm như vậy da sẽ hấp thu nước nhanh hơn

Sự thật là: Làm như vậy không có tác dụng làm sạch da mặt đâu nhé, nước sẽ cứ thế mà trôi đi, lại còn gây hiện tượng lãng phí nữa.

Lời khuyên: Bạn nên dùng miếng mút tẩy trang, nhẹ nhàng thấm vào da mặt, như vậy mới hiệu quả và giúp bảo vệ được da mặt của bạn.
  
2. Khi xoa kem bôi mắt, hãy xoa nhanh và mạnh, chỉ 2, 3 lần là xong

Sự thật là: Vùng da quanh mắt là bộ phận dễ bị tổn thương nhất trên khuôn mặt. Nếu bạn chà sát quá mạnh hay nắn, kéo, sẽ khiến cho nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều.

Lời khuyên: Dùng ngón tay giữa xoa nhẹ nhàng kem lên vùng da xung quanh mắt. Động tác phải vừa chậm vừa nhẹ, có thể kéo nhẹ nhàng xung quanh mắt đồng thời mát xa dọc theo một hướng nhất định.

 

cham soc da hieu qua


  
3. Buổi sáng chỉ cần rửa mặt sạch bằng nước là đủ

Sự thật là: Da bạn trải qua quá trình chuyển hóa cả một đêm, nó không hề sạch như bạn nghĩ, vì vậy, chỉ dùng nước làm sao có thể rửa sạch hết chất bẩn? Nếu không rửa sạch hết các chất bẩn, sau đó lại trang điểm, sẽ rất dễ làm tắc lỗ chân lông, xuất hiện mụn trứng cá, mụn đầu đen....

Lời khuyên: Sử dụng sữa rửa mặt vừa làm sạch da mặt, vừa giữ ẩm tối đa cho da, làm ta có cảm giác thực sự thoải mái,làn da phục hồi lại sự mềm mại, tươi mát vốn có.

4. Mát xa bề mặt da càng lâu càng tốt

Sự thật là: Thời gian massage da mặt thích hợp không nên quá dài nhưng cũng không quá ngắn, phải tùy thuộc vào từng loại da, trạng thái của da và độ tuổi mỗi người.

Lời khuyên: Thông thường, đối với loại da trung tính thì thời gian massage khoảng 10 phút, da khô khoảng 10 đến 15 phút, da dầu chỉ cần massage dưới 10 phút là đủ. Đối với loại da mẫn cảm thì tốt nhất là không nên massage.

 

 

5. Chỉ cần dùng sữa rửa mặt để tẩy trang là được, không cần dùng chất tẩy trang chuyên dụng

Sự thật là: Chỉ dùng sữa rửa mặt bình thường để tẩy trang là chưa đủ. Mọi người đều biết, sữa rửa mặt thường không thể phát huy công dụng tẩy trang một cách triệt để. Tốt nhất bạn cần đến sự giúp đỡ của chất tẩy trang chuyên dụng.

Lời khuyên: Tẩy trang là bước thứ nhất, tẩy trang xong mới rửa lại bằng sửa rữa mặt để loại hết những bụi bẩn, dầu và mỹ phẩm còn sót lại, giúp cho da sạch và khỏe hơn.

6. Da khô nên không thể dùng các sản phẩm làm trắng

Sự thật là: Việc da khô và dử dụng các sản phẩm làm trắng da không liên quan trực tiếp với nhau. Nhưng nếu da khô thì nhất định phải ưu tiên việc giữ ẩm cho da, để đảm bảo đủ nước cho sự trao đổi chất bình thường của da, nếu không da sẽ không hấp thụ được các thành phần của sản phẩm làm trắng.

Lời khuyên: Tốt nhất nên sử dụng các loại kem làm trắng vào ban đêm để da có thể hấp thụ một cách tốt nhất các chất dinh dưỡng. 

7. Mỗi khi tẩy trang, dùng khăn giấy để lau sạch son môi trước, sau đó mới rửa mặt

Sự thật là: Dùng khăn giấy trực tiếp lau son môi sẽ khiến môi bị kích ứng mạnh, làm hỏng các mạch máu dưới da môi. Nếu cứ tiếp tục về lâu dài sẽ làm màu sắc môi thay đổi, thậm chí nghiêm trọng có thể dẫn đến viêm môi.

Lời khuyên: Da môi cũng cần chất tẩy trang chuyên dụng. Lấy một lượng dung dịch tẩy trang môi vừa đủ cho vào bông tẩy trang, lau nhẹ để son bong ra khỏi môi, dùng khăn giấy hoặc bông tẩy trang lau sạch một lần nữa. 
  
8. Dù là sản phẩm chăm sóc da hay mỹ phẩm, nếu dùng không hết thì bỏ phần còn thừa vào hộp để lần sau dùng tiếp

Sự thật là: Khi trang điểm phải giữ cho mỹ phẩm sạch sẽ, không bị biến chất. Bởi nếu mỹ phẩm không sạch hoặc bị biến chất sẽ khiến cho khuôn mặt bạn bị nhiễm trùng da, da trở nên thô ráp hoặc sinh ra các sắc tố tối màu.

Lời khuyên: Khi sử dụng mĩ phẩm hàng ngày, bạn nên hạn chế tối đa dùng ngón tay bẩn chạm vào phần sản phẩm bên trong hộp (chai) để tránh vi khuẩn xâm nhập vào những phần chưa sử dụng đến. Nếu không dùng hết, tuyệt đối không được bỏ sản phẩm thừa vào hộp. Sau khi sử dụng xong, dùng khăn giấy lau sạch phần thừa dính trên miệng hộp rồi đóng chặt nắp hộp.

Bình luận