Khi ở tuổi vị thành niên, mụn trứng cá là số một trong những vấn đề mà chúng ta hay phải đối mặt. Tuy nhiên, với một số người, mụn trứng cá xuất hiện ngay cả khi đã hết tuổi vị thành niên. Vậy những thực phẩm nào có thể giúp bạn tránh xa nỗi lo mang tên “mụn trứng cá”?

Chế độ ăn uống để giúp thoát khỏi mụn trứng cá!

Ngoài thói quen chăm sóc da thì bạn cần lựa chọn một số thực phẩm lành mạnh để bắt đầu cuộc chiến với mụn trứng cá. Bên cạnh đó, tình trạnh mụn sẽ trở nên tồi tệ hơn khi bạn căng thẳng hoặc ngủ không đủ giấc, do vậy bạn cần thoải mái về tâm lý và không để cơ thể bị thiếu ngủ. Dưới đây là một số thực phẩm có lợi cho làn da cũng như đẩy lùi tình trạng mụn trứng cá mà bạn nên tham khảo.

Ăn cá

Các axit béo omega 3 có thể giúp giảm thiểu tình trạng viêm do mụn. Ngoài ra, chất kẽm có trong cá cũng hỗ trợ rất tốt trong việc hấp thụ vitamin A- loại vitamin hữu ích cho làn da.

 

Loại cá giàu omega 3 rất tốt cho làn da

Trái bơ

Quả bơ chứa vitamin E, vitamin C giúp làn da của bạn luôn mịn màng, giảm tình trạng viêm do mụn. Loại quả này được xem là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên hữu ích dành cho da của bạn.

Uống đủ nước

Đây là một trong những cách đơn giản giúp bạn sở hữu làn da căng mịn, tràn đầy sức sống và tránh xa mụn trứng cá. Bạn hãy uống đủ lượng nước trong suốt cả ngày để làn da thải được độc tố ra bên ngoài, giúp loại bỏ mụn trứng cá.

Ăn cà rốt

Beta carotene có trong cà rốt giúp bạn đối phó với mụn trứng cá tốt hơn. Bạn có thể sử dụng cà rốt trong bữa ăn hoặc đơn giản là uống nước ép cà rốt mỗi ngày để làn da luôn sạch mụn.

 

Cà rốt giúp bạn đối phó với mụn một cách hiệu quả

Tiêu thụ tỏi

Tỏi giúp chống viêm và nó cũng có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Ngoài tỏi, bạn cũng nên ăn trứng và cá ngừ. Đây đều là những thực phẩm giúp chữa mụn trứng cá rất hiệu quả.

Ai cũng mong muốn mình có làn da đẹp, sạch mụn nhưng đây là cả quá trình dài mà bạn cần phải chăm sóc hàng ngày. Hãy bổ sung những thực phẩm có lợi cho da để mang lại hiệu quả điều trị cao bạn nhé!

 Hoài Anh

Bình luận