Chữa đau răng bằng lá trầu không là một trong những mẹo dân gian được nhiều người áp dụng, nhờ nguyên liệu sẵn có, đồng thời đạt được hiệu quả khá tốt. Vậy phương pháp này mang lại tác dụng thực sự như thế nào? Cách thực hiện ra sao? Mời bạn tham khảo ngay bài viết sau để có lời giải đáp cụ thể!

Vì sao chúng ta bị đau răng?

Đau răng là tình trạng ê nhức, có khi buốt cả hàm, kèm một số biểu hiện như: Sưng nướu, chảy máu chân răng, hôi miệng

Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến người mắc gặp khó khăn trong ăn uống, giấc ngủ hàng ngày.

   Tình trạng đau răng khiến người mắc khó chịu

Tình trạng đau răng khiến người mắc khó chịu

Vậy đâu là nguyên nhân gây đau răng? Dưới đây là một số lý do thường gặp:

- Vệ sinh răng miệng sai cách: Nhiều người ít sử dụng chỉ nha khoa, súc miệng sau khi ăn, hiếm khi vệ sinh lưỡi,... khiến mảng bám tích tụ trên răng, nướu, tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ và tấn công.

- Chế độ dinh dưỡng: Thói quen hay ăn đồ cúng, dai, quá nóng hay quá lạnh, khiến răng trở nên nhạy cảm, dễ đau nhức. Bên cạnh đó, sử dụng các chất kích thích thường xuyên như: Rượu, bia, thuốc lá cũng làm tăng nguy cơ tổn thương răng lợi, gây ê nhức.

- Chấn thương do tai nạn gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng, mô nướu xung quanh, khiến nứt, vỡ xương răng, chèn ép vào các dây thần kinh, gây cảm giác đau nhức dữ dội. 

Nhưng về sâu xa, đau răng xuất hiện là do tế bào nướu, lợi chưa được cung cấp đủ dinh dưỡng, khiến chúng kém chắc khỏe, suy giảm sức đề kháng, dễ bị vi khuẩn, virus tấn công và làm tổn thương, gây ê nhức.

>> Xem thêm: Răng ê buốt và cách khắc phục hiệu quả

Chữa đau răng bằng lá trầu không liệu có hiệu quả?

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với tục ăn trầu của thế hệ trước và ý nghĩa khá đặc biệt, chính là vệ sinh răng miệng hàng ngày. Thực tế cho thấy, rất nhiều cụ cao tuổi vẫn có hàm răng chắc khỏe, ít đau nhức là nhờ thói quen này. Hiện nay, mặc dù tục lệ này đã ít đi khá nhiều, nhưng không ít người vẫn sử dụng lá trầu không để chữa các bệnh răng miệng, trong đó có đau răng.

Nghiên cứu khoa học cho thấy, cứ 100g lá trầu thì chứa 2,4% tinh dầu thơm, có vị nồng, gồm chủ yếu là eugenol và chavicol, kèm theo nhiều hợp chất phenolic khác, vừa có khả năng kháng khuẩn mạnh, đồng thời làm thơm miệng tự nhiên. Bên cạnh đó, lá trầu không có chứa nhiều nước, muối khoáng, protein, chất xơ, carbohydrate cùng nhiều loại khoáng chất khác như kẽm, canxi… giúp bổ sung dinh dưỡng làm cho răng, nướu chắc khỏe hơn.

Dưới đây là một số cách chữa đau răng bằng lá trầu không đơn giản, mời bạn cùng tham khảo:

Dùng lá trầu không

Bạn hãy lấy khoảng 10 lá trầu không tươi, cắt nhỏ, thêm một bát nước sạch, sắc khoảng 20 phút. Sau đó chắt lấy nước để súc miệng, mỗi lần ngậm từ 5-10 phút.

Lưu ý, mỗi ngày thực hiện cách chữa đau răng bằng trầu không này ít nhất là 3 lần, sử dụng liên tục trong 7 - 10 ngày khi triệu chứng thuyên giảm.

Kết hợp lá trầu không và muối chữa đau răng

Lá trầu không, rửa sạch, thêm ít muối, giã nhỏ, hoà vào một chén rượu. Gạn lấy nước trong để ngậm liên tục tới khi giảm đau nhức. Cách chữa đau răng bằng lá trầu không này sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái và ít đau nhức nhất.

   Cách chữa đau răng bằng lá trầu không với muối

Cách chữa đau răng bằng lá trầu không với muối

Sử dụng lá trầu không cùng búp bàng

Lá trầu không, củ nghệ vàng, búp bàng, mỗi nguyên liệu 50g. Rửa sạch, giã nhỏ, ngâm với rượu. Khi dùng đem đun cách thuỷ (đậy kín nút chai để rượu không bay hơi) cho sôi 30 phút rồi lấy ra để nguội. Sau đó, ngậm dung dịch này trong 5 - 10 phút hay dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ đau, sau nhổ nước thuốc đi.

Sản phẩm thảo dược giúp ngăn ngừa đau răng hiệu quả

Cách chữa đau răng bằng lá trầu không tuy có hiệu quả nhất định, nhưng cần thực hiện trong thời gian dài mới nhận thấy hiệu quả. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng dung dịch nha khoa từ thảo dược, vừa giúp làm sạch khoang miệng, chống nhiễm khuẩn, lại cung cấp nhiều dưỡng chất giúp răng nướu chắc khỏe từ gốc.

Giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường, bạn cần lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được chứng minh tác dụng, sản xuất - phân phối bởi công ty uy tín, nhận được nhiều phản hồi tốt từ người dùng,... tiêu biểu hiện nay chính là dung dịch nha khoa Nutridentiz.

Sản phẩm có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn, kết hợp với dịch chiết lá trầu không, vỏ chay, cùi quả cau, có tác dụng sát khuẩn rất mạnh, giảm viêm, khử mùi hôi, đồng thời cầm máu, giảm đau, săn chắc nướu lợi, nhanh lành tổn thương. Hơn nữa, nguồn dinh dưỡng dồi dào trong sáp ong còn giúp răng chắc, lợi khỏe, ngăn ngừa tình trạng đau răng tiến triển.

   Dung dịch nha khoa Nutridentiz giúp ngăn ngừa đau răng hiệu quả

Dung dịch nha khoa Nutridentiz giúp ngăn ngừa đau răng hiệu quả

Như vậy, bên cạnh việc chăm sóc răng miệng thường xuyên, bạn hãy sử dụng ngay Nutridentiz để ngăn ngừa đau răng và các bệnh răng miệng khác hiệu quả nhé!

Trần Hà

Bình luận