Tình trạng da nhăn nheo hiện là vấn đề “nhức nhối” của nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Thực chất, chị em không biết rằng, làn da thiếu sức sống sẽ khiến họ xấu xí và già nua hơn so với tuổi thực và ít nhiều nó cũng gây ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống. Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này - chúng đều bắt nguồn từ những thói quen xấu mà thôi. Để biết chi tiết, bạn nên ĐỌC NGAY bài viết.

5 nguyên nhân khiến da nhăn nheo

Ai cũng mong muốn có làn da căng đẹp, mịn màng. Tuy nhiên, nhiều người dù đang ở độ tuổi 20, 30 nhưng da mặt đã nhăn nheo chảy xệ như ngoài 40-50 tuổi. Tại sao lại như vậy?

 Da nhăn nheo, chảy xệ - Nỗi lo lắng của các chị em

Da nhăn nheo, chảy xệ - Nỗi lo lắng của các chị em

Theo các chuyên gia, nguyên nhân dẫn đến tình trạng da lão hóa sớm, có thể do một số sai lầm trong lối sống và cách chăm sóc da hàng ngày. Theo đó, một số yếu tố có thể dẫn tới tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ như sau:

1. Chế độ ăn uống không khoa học

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn tới làn da. Da nhăn nheo, chảy xệ một phần do chế độ ăn quá nhiều protein, tinh bột, nhiều đồ dầu mỡ, cay nóng và thiếu chất xơ, vitamin. Vì vậy, hãy xây dựng chế độ ăn khoa học, tăng cường rau xanh, trái cây và hạn chế đồ ăn nhanh để nuôi dưỡng làn da căng mịn, bạn nhé!

Chế độ ăn không khoa học là nguyên nhân khiến da xấu đi 

Chế độ ăn không khoa học là nguyên nhân khiến da xấu đi

2. Thường xuyên sử dụng máy tính trong thời gian dài

Tia bức xạ từ màn hình máy tính là một trong những nguyên nhân khiến da xỉn màu và xuất hiện các nếp nhăn. Bên cạnh đó, điện tích từ màn hình máy tính cũng khiến da hấp thụ bụi bẩn trong không khí nhanh hơn và làm cho da dễ bị mất nước, khiến da mất đi độ đàn hồi, từ đó dẫn đến tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ.

3. Thức khuya quá nhiều

Điện thoại, máy tính... là nguyên nhân khiến ngày càng có nhiều người trẻ quen với việc thức khuya, dậy muộn. Tuy nhiên, với làn da, thức khuya cũng là điều cực kỳ không nên làm bởi cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ, khiến da yếu và nhanh lão hóa hơn, dễ mất đi sự mịn màng vốn có.

4. Không thoa kem chống nắng

Hầu hết mọi người đều biết, ánh nắng mặt trời là một trong những “kẻ thù” lớn nhất của làn da. Các tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời không chỉ làm tăng nguy cơ nám da, sạm da mà nguy hiểm hơn, nó còn có thể gây ung thư da, khiến da lão hóa nhanh hơn. Vì vậy, trước khi ra ngoài, bạn đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng để bảo vệ da nhé!

5. Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Thực tế, có không ít các cô gái sau một ngày hoạt động ở bên ngoài khi về nhà thường quá mệt mỏi hoặc lười biếng nên không tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ. Đây là một thói quen vô cùng có hại cho làn da. Những lớp cặn trang điểm và bụi bẩn nếu không được loại bỏ sẽ làm tắc lỗ chân lông, phá hủy các mô liên kết khiến da yếu hơn, gây ra các vấn đề như mụn nhọt, nám da và tạo thành nếp nhăn trên da.

>>> Xem thêm: Cách để da không nhăn nheo, chảy xệ là đây!

Cách khắc phục tình trạng da nhăn nheo

Để cải thiện tình trạng da nhăn nheo, ngăn ngừa lão hóa da sớm, bạn hãy nắm vững một số “nguyên tắc” sau:

- Thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài, chỉ số SPF tối thiểu 30.

- Tẩy trang sạch sẽ sau khi đi ra ngoài và trước khi đi ngủ.

 Hãy tạo thói quen tẩy trang mỗi ngày để bảo vệ làn da

Hãy tạo thói quen tẩy trang mỗi ngày để bảo vệ làn da

- Sử dụng sản phẩm tẩy trang, rửa mặt nhẹ nhàng, phù hợp với loại da. Tốt nhất, hãy chọn các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không chứa hóa chất và có thể tan được trong nước.

- Sử dụng toner, nước hoa hồng giúp làm sạch sâu và giữ ẩm cho da, nên chọn những sản phẩm không cồn (Alcohol-free).

- Sau khi làm sạch, bạn cần dưỡng ẩm đầy đủ cho da.

- Với làn da nhăn nheo, đừng quên sử dụng kem dưỡng da, kem chống lão hóa, ngừa nhăn da. Bạn cần lưu ý, nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chứa các thành phần tự nhiên có khả năng chống lão hóa và không gây hại cho da.

>>> Xem thêm: Nguyên liệu tự nhiên cải thiện da nhăn nheo

Như vậy, bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng da nhăn nheo chảy xệ. Chúc bạn thành công.

Quỳnh Trang

Bình luận