Bất kỳ ai trong chúng ta đều mong muốn có một làn da khỏe đẹp, mịn màng. Tuy theo thời gian và tuổi tác cùng với chế độ sinh hoạt thiếu khoa học dẫn đến tình trạng lão hóa da. Lão hóa da là quá trình suy giảm chức năng của làn da. Những dấu hiệu sớm để nhận biết quá trình này bao gồm: da nhăn nheo, chảy xệ, rạn da và một số tình trạng da đi kèm như khô, thâm, nám, sạm da…

Lão hóa là khái niệm để chỉ sự già đi của làn da theo thời gian, sự già đi từ bên trong và các yếu tố tác động từ bên ngoài, biểu hiện dễ nhận thấy và sớm nhất chính là các biểu hiện về sự lão hoá da.

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm mất đi cấu trúc tổng thể của làn da, làm suy yếu các mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài.

 Hơn nữa, Một trong những lý thuyết về lão hóa được dựa trên quan niệm cho rằng sự tổn hại là do những độc chất được tạo ra từ quá trình chuyển hóa hoặc là do hệ thống phục hồi không hiệu quả đã tích tụ dần dần qua ngày tháng và gây nên tình trạng lão hóa. Đồng thời cùng sự giảm dần của các enzyme như emzym protiase, collagenase... từ đó làm giảm các sợi mô liên kết.

Ngoài ra hiện tượng rối loạn hormone và suy giảm hormone được gây ra bởi cách sống. Những đồ uống có chất cồn, cafein, thuốc lá, áp lực công việc, sự thiếu ngủ, môi trường sống ô nhiễm và có chất phóng xạ là những nguyên nhân gây nên sự suy giảm nội tiết sớm. Bên cạnh đó thì di truyền cũng là một trong những nguyên nhân.

Cơ chế của lão hóa da là gì?

Quá trình lão hóa da diễn ra theo quy luật tự nhiên của cơ thể. Đối với trẻ sơ sinh, làn da luôn mềm mại và căng mịn nhờ hàm lượng silica trong cơ thể trẻ em là lớn nhất trong suốt hành trình cuộc đời của con người. Tuy nhiên, theo thời gian, hàm lượng silica giảm dần và tỷ lệ nghịch với tuổi tác, từ đó dẫn đến sự giảm dần của collagen và gây nên tình trạng lão hóa da. Sở dĩ sự sụt giảm hàm lượng silica trong cơ thể có liên quan trực tiếp đến lão hóa da vì silica đóng vai trò rất quan trọng đối với việc xây dựng, tái tạo mô liên kết của làn da. Thứ nhất, silica là một trong những thành phần của coenzyme – chất xúc tác trong quá trình tổng hợp các protid của mô liên kết, vì vậy khi cung cấp silica cho làn da sẽ làm tăng hàm lượng collagen tự nhiên và đảm bảo cho làn da được căng mịn, săn chắc. Thứ hai, silica giúp cho collagen cũng như các glycosaminoglycans của mô liên kết bền vững hơn. Thứ ba, silica trực tiếp tham gia vào cấu thành mô liên kết và còn giúp chống oxy hóa, giữ ẩm cho da rất tốt.

Lão hóa da do sự suy giảm silica trong cơ thể

Lão hóa da do sự suy giảm silica trong cơ thể

Do đó khi để khác phục tình trạng lão hóa da ngoài việc có chế độ sinh hoạt phù hợp hạn chế rượu, bia cà phê… cần bổ sung thêm sản phẩm có chừa thành phần Silica tự nhiên được chiết xuất từ lá tre.

Để phát huy vai trò của silica trong hỗ trợ và ngăn chặn quá trình lão hóa da, hiện nay, các nhà khoa học đã phối hợp dịch chiết lá tre với các thành phần khác như: natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa,… giúp dưỡng ẩm, làm căng, mịn và tăng đàn hồi da để tạo nên một công thức toàn diện chống lão hóa cho da. Kem ngừa nhăn da có tác dụng dưỡng da, xây dựng và tái tạo mô liên kết của da, làm da căng mịn, hết nhăn nheo, chảy xệ, rạn da. Sản phẩm này phù hợp với phụ nữ sau sinh và tuổi trung niên bị lão hóa do thời gian và tuổi tác.

Bình luận