Mùa đông thời tiết hanh khô, da bạn sẽ thiếu độ ẩm và bong tróc, lại kết hợp với những thói quen không tốt của bạn sẽ càng làm da bạn bị tổn thương, thiếu sức sống.

Hãy tránh xa những thói quen tàn phá làn da dưới đây để chăm sóc da mùa đông luôn đầy sức sống bạn nhé.

1. Rửa mặt với nước nóng
 
Mùa đông ai cũng có thói quen dùng nước nóng cho mọi sinh hoạt nhưng thực tế nước nóng lại là tác nhân chính lấy hết độ ẩm trên da của bạn, gây ra tình trạng da khô, bong tróc. Bởi vậy mùa đông bạn thường bị hiện tượng nứt nẻ da nhất là sau khi dùng nước nóng.
 
Tốt nhất để bảo vệ làn da khỏi bị khô, bạn hãy cố gắng dùng nước lạnh hoặc nước ấm chỉ tan giá.
 
2. Đi ngủ khi chưa tẩy trang


Bạn trang điểm cả ngày và chắc hẳn là nó đã bị bám bụi rất nhiều, nếu không được rửa sạch sẽ bám chặt vào các lỗ chân lông gây kích ứng và viêm da. Hơn nữa, trong lúc ngủ bạn cọ mặt vào gối, bạn đổ mồ hôi…. và bạn tạo cơ hội cho vi khuẩn làm tổ trên mặt bạn. Hãy rửa sạch mặt và dưỡng ẩm làm cho làn da thông thoáng, sạch sẽ trước khi đi ngủ bạn nhé.

3. Quên bảo vệ da khi ra ngoài trời

Chúng ta thường chỉ chú trọng bôi kem chống nắng vào mùa hè mà quên đi bước che chắn này cũng rất cần thiết cho da vào mùa đông.

Việc bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời không chỉ có ý nghĩa trong mùa hè mà còn là việc vô cùng quan trọng trong mùa đông. Kem chống nắng với chỉ số SPF tương đối sẽ ngăn các tia tử ngoại không có điều kiện "xâm nhập" làm lão hóa làn da của bạn. Bên cạnh đó, một chiếc khẩu trang, khăn quàng cổ cũng có tác dụng che chắn giúp da mặt không bị ửng đỏ, tổn thương.

4. Trang điểm khi da bong tróc

Hãy để da được thở tự nhiên và tích cực bổ sung kem dưỡng ẩm khi da bong tróc. Ngoài ra, nước hoa hồng cũng không cần thiết trong trường hợp này.

Nhiều người cho rằng một lớp trang điểm cẩn thận sẽ che đi lớp da khô trên bề mặt. Trên thực tế, trong thời gian này, hãy để cho da được thông thoáng, tích cực bổ sung kem dưỡng ẩm và nước xịt khoáng để da mềm mượt hơn. Bên cạnh đó, khi môi khô, hãy tránh xa việc dùng tay bóc lớp da bong tróc, điều này chỉ khiến tình trạng của bạn thêm tệ mà thôi.

5. Uống ít nước

Mùa hanh khô, da dễ mất nước và khô hơn. Mỗi ngày nên uống từ 7 - 8 cốc nước, trong đó một cốc trước khi đi ngủ và một cốc vào buổi sáng khi thức dậy.

6. Quên tẩy da chết

Đây là một việc vô cùng quan trong giúp cho da bạn loại bỏ đi các tế bào chết. Nhất là trong mùa khô, da chết sẽ làm cho bạn có cảm giác da dày và nặng nề hơn. Tẩy da chết sẽ giúp cho da bạn dễ dàng hấp thu được chất dinh dưỡng và độ ẩm cần thiết, giúp da tươi sáng, mịn màng hơn.

Bình luận