Những nốt mụn trứng cá “đáng ghét” đã đeo bám bạn không biết bao nhiêu năm qua. Cách đơn giản nhất mà bạn thường nghĩ đến là nặn mụn. Nhưng bạn có biết các nốt mụn không phải giống nhau, mà được phân thành nhiều loại mụn trứng cá không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

“Chỉ mặt, đặt tên” cho các loại mụn trứng cá

1. Mụn đầu đen

Mụn đầu đen là loại mụn phổ biến nhất, thường xuất hiện ở vùng chữ T. Chúng tạo thành những đốm đen nhỏ trên da, khiến da trở nên sần sùi và kém thẩm mỹ.

Nguyên nhân gây mụn đầu đen là do bít tắc lỗ chân lông. Các bụi bẩn, bị khuẩn tích tụ trong lỗ chân lông, 1 phần ngoi lên bề mặt da và bị oxy hóa khi gặp không khí nên tạo thành mụn đầu đen.

 

Mụn – kẻ thù đáng ghét của làn da

2. Mụn đầu trắng

Loại mụn trứng cá này xuất hiện khi cơ thể sản xuất quá nhiều chất nhờn khiến các tuyết nhờn bị tắc không thể thoát dầu ra khỏi bề mặt da gây nên những nốt mụn đầu trắng.

Những nguyên nhân khiến mụn đầu trắng xuất hiện trên da của bạn có thể là do không vệ sinh da sạch sẽ, đúng cách; hay thức khuya, chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ và các chất cay nóng…

3. Mụn đỏ, viêm

Những nốt mụn trứng cá thường xuất hiện thành những nốt đỏ trên da, gọi là mụn đỏ, viêm. Loại mụn này là kết quả của mụn đầu đen và trắng khi bị viêm nhiễm, sưng và chạm vào có cảm giác đau.

4. Mụn mủ

Mụn mủ là loại mụn nghiêm trọng hơn nhiều so với mụn trứng cá đỏ, viêm. Chúng có mủ trắng hoặc vàng ở bên trong, gây sưng, đau nhức… Lưu ý, bạn không nên nặn mụn mủ vì có thể khiến mụn viêm nhiễm và sưng to hơn.

5. Mụn bọc

Đây là một trong những loại mụn trứng cá nặng nhất, có kích thước lơn hơn khá nhiều so với các loại mụn còn lại. Mụn bọc chính là những mụn bị viêm, không mủ, gây đau và cảm giác cứng khi chạm vào.

6. Mụn đinh râu

Đây là một loại mụn độc, chúng thường xuất hiện ở vùng cằm, môi. Mụn đinh râu thường sưng, đau, có mủ và ngòi như đầu đinh. Khi chạm vào bạn có thể thấy vùng xung quanh mụn nóng và đau nhức.

Loại mụn này có thể xuất hiện do tự phát, vết xước, mụn viêm nhiễm do nặn... Nhiều trường hợp còn khiến người bị mụn mệt mỏi, sốt li bì… thậm chí có thể gây tử vong nếu không phát hiện và điều trị đúng cách, kịp thời.

Xu hướng trị mụn từ thiên nhiên an toàn – Bạn đã biết chưa?

Theo các chuyên gia da liễu, việc nặn mụn phải đảm bảo vệ sinh trước, trong và sau khi nặn mụn, nếu không, những nốt mụn tưởng chừng như vô hại có thể khiến bạn gặp những rắc rối lớn và thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không điều trị kịp thời.

Việc xuất hiện mụn ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, sức khỏe và sự tự tin trong sinh hoạt, giao tiếp hàng ngày của bạn. Xu hướng hiện nay, nhiều người đã tìm đến một giải pháp hiệu quả, nhanh chóng và an toàn hơn, điều này rất phổ biến nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

 

Dù mụn xuất hiện ở vùng nào cũng là mối quan tâm, lo ngại cho người mắc phải, bởi chúng ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mĩ và sự tự tin khi giao tiếp. Để “tạm biệt” mụn, thâm, sẹo một cách nhanh chóng, đơn giản, an toàn và hiệu quả lâu dài, bạn hãy áp dụng ngay ngay hôm nay, hiệu quả chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ!

Hoa Hoa

Bình luận