Hôi miệng là rào cản gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên, đa số trường hợp mắc phải thường chủ quan, không thăm khám và điều trị sớm. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề khó nói đó là hơi thở “rau mùi” thì hãy học ngay 5 cách khắc phục tại nhà mà bài viết gợi ý dưới đây nhé!

Hôi miệng - Đâu là thủ phạm?

Tình trạng hôi miệng khá phổ biến hiện nay và đa phần gặp ở người trưởng thành. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề khó nói này, cụ thể:

+ Không làm sạch răng miệng sau khi ăn, thức ăn thừa bám sâu vào hốc răng, lỗ hổng trong răng, lợi, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển.

+ Uống không đủ nước, khiến môi trường khoang miệng mất cân bằng về độ ẩm là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát tán trong khoang miệng và gây mùi.

Uống không đủ nước có thể là nguyên nhân gây hôi miệng 

+ Các bệnh như: Viêm xoang, viêm thịt dư trong cuống họng (tonsillitis), trào ngược dạ dày thực quản, viêm mũi dị ứng,.. cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến hôi miệng.

+ Lắp răng giả không khít để các mảng thức ăn bám trên răng cũng gây hôi miệng.

Khắc phục chứng hôi miệng ngay tại nhà bằng cách nào?

Để cải thiện hôi miệng, bạn có thể áp dụng các giải pháp sau:

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa

Chuyên gia nha khoa khuyên mọi người nên đánh răng đồng thời kết hợp sử dụng chỉ nha khoa vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ. Lưu ý chải răng đúng kỹ thuật, không chải quá mạnh tránh làm mòn răng, hại men răng.

Nước trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, có tác dụng chống sâu răng, trị viêm nướu răng, giảm mùi hôi cho hơi thở. Cách thực hiện khá đơn giản, sau khi đánh răng, ngậm nước trà xanh đặc để tạo lớp màng bảo vệ khoang miệng khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn hoặc uống 2 - 3 ly trà xanh/ngày.

Lá bạc hà

Mùi thơm tự nhiên của bạc hà thường mang lại cảm giác dễ chịu, sảng khoái đồng thời thảo dược này chứa menthol có tác dụng làm mát, giảm đau, giảm mùi và hạn chế tình trạng sưng, viêm. Bạn có thể nhai trực tiếp lá bạc hà để thu lấy phần tinh dầu rồi nhổ bỏ đi.

Gừng

Thành phần gingerol trong gừng có tác dụng kích thích một loại enzyme trong miệng phá huỷ các chất khiến hơi thở có mùi hôi. Người mắc chứng hôi miệng có thể uống trà gừng mỗi ngày hoặc nhai kèm một lát chanh 2 - 3 lần một ngày để lấy lại hơi thở thơm tho cũng như ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Gừng giúp cải thiện tình trạng hôi miệng an toàn, hiệu quả

Sáp ong

Sáp ong có đặc tính chống vi khuẩn mạnh mẽ đồng thời ức chế sự phát triển của một số loại vi khuẩn trong khoang miệng, cải thiện tình trạng hôi miệng. Cụ thể:

+ Nghiên cứu tại Đức năm 2009 cho thấy, sáp ong có khả năng chống viêm, ức chế sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, tiêu diệt vi nấm ở khoang miệng.

+ Nghiên cứu khác tại Brazil năm 2011 cho thấy, sáp ong có chứa 210 vitamin, khoáng chất, có khả năng điều hòa và nâng cao miễn dịch. Từ đó giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch cho tế bào nướu lợi.

Đặc biệt, đồng bào dân tộc Thái, thuộc vùng núi Tây Bắc “nắm giữ” bài thuốc rượu ngâm tổ ong, dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc, lợi khỏe cực hiệu quả hàng nghìn năm qua. 

Bên cạnh các phương pháp nêu trên, để cải thiện tình trạng hôi miệng, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, cụ thể: Hạn chế các thực phẩm nhiều đường (bánh, kẹo, sữa,...), đồ ăn nhanh; Hạn chế ăn tỏi sống và hành tây; Vệ sinh lưỡi thường xuyên và luôn giữ ẩm cho miệng.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân gây hôi miệng ở trẻ em

Dung dịch nha Nutridentiz dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn

Dung dịch nha Nutridentiz có thành phần: Chiết xuất sáp ong trong cồn, chiết xuất cùi quả cau, chiết xuất lá trầu không, chiết xuất vỏ rễ cây chay.

Sản phẩm dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn gây: Viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn; Góp phần: Giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn gây: Viêm lợi, viêm niêm mạc miệng…

Dung dịch nha Nutridentiz giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn

Dung dịch nha Nutridentiz giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn

Đối tượng sử dụng dung dịch nha Nutridentiz:

- Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp.

- Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...

- Dùng cho những người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu, hơi thở có mùi.

Sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế sản xuất.

Như vậy, để cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả, bên cạnh vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thực hiện chế độ ăn uống khoa học, bạn đừng quên súc miệng với dung dịch nha Nutridentiz 2 lần/ngày nhé! Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại trong phần bình luận để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Vân Anh

Bình luận