Hôi miệng mặc dù không phải là bệnh gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra sự thiếu tự tin khi giao tiếp hàng ngày. Vậy cách chữa hôi miệng tận gốc như thế nào? Trong nội dung bài viết này, spaphar.com sẽ gửi tới bạn một số cách hay “đánh bay” hôi miệng an toàn và hiệu quả nhé!

9 cách chữa hôi miệng cực hiệu quả không biết thì quá phí!

Hôi miệng là tình trạng không phải hiếm gặp hiện nay. Nhiều người ngồi bên "người thương" mà không dám hé môi nửa lời vì mặc cảm bị hôi miệng. Đừng quá tự ti như vậy, hãy làm theo các cách dưới đây để chữa hôi miệng tận gốc ngay nhé!

Chữa hôi miệng bằng vỏ chuối

 Vỏ chuối chữa hôi miệng cực hiệu quả

Vỏ chuối chữa hôi miệng cực hiệu quả

Vỏ chuối chín khi dùng sẽ giúp cho hàm răng trắng sạch và hạn chế vi khuẩn nhờ có lượng vitamin D cao và một số chất khử mùi. Mỗi ngày, bạn dùng vỏ chuối dằm nát và ngậm khoảng 15 phút. Sau khi ngậm xong, bạn hãy súc miệng lại bằng nước muối pha loãng. Duy trì biện pháp này trong 1 tuần, bạn sẽ thấy mùi hôi miệng bớt hẳn và cả tình trạng ê buốt răng cũng được cải thiện.

Chữa hôi miệng bằng thì là

 Thì là chữa bệnh hôi miệng hiệu quả

Thì là chữa bệnh hôi miệng hiệu quả

Thì là không chỉ biết đến là một loại rau thơm sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, mà còn là một loại thảo mộc được sử dụng rất phổ biến giúp chữa trị nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có trị hôi miệng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại cây gia vị này để loại bỏ hơi thở khó chịu. Bạn hãy lấy một ít thì là, rửa rạch, vẩy khô và từ từ nhai trong miệng. Thì là có đặc tính kháng khuẩn, nên giúp ngăn chặn hơi thở có mùi rất tốt.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân gây hôi miệng ở trẻ em

Chữa hôi miệng bằng rau mùi

 Rau mùi chữa hôi miệng rất tốt

Rau mùi chữa hôi miệng rất tốt

Rau mùi có chứa chất diệp lục giúp kiểm soát tình trạng  hôi miệng. Bạn có thể lấy lá rau mùi tươi và nhúng nó trong giấm. Hãy nhai kỹ lá này trong một hoặc hai phút. Hoặc bạn có thể ép lá mùi và nhâm nhi chúng bất cứ lúc nào, hơi thở sẽ trở nên thơm mát hơn. Lá mùi cũng sẽ giúp ích cho đường tiêu hóa vì nó làm giảm việc sản sinh khí trong đường ruột.

Chữa hôi miệng bằng chanh

 Chanh có tác dụng điều trị hôi miệng

Chanh có tác dụng điều trị hôi miệng

Chữa hôi miệng với một quả chanh là phương pháp đã có từ rất lâu đời. Tính axit cao trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên lưỡi và nướu, răng. Trộn một muỗng cốt chanh với một cốc nước để súc miệng hoặc bạn có thể thêm hỗn hợp muối, chanh và nước để súc miệng trước khi đi ngủ. Biện pháp này chắc chắn sẽ chữa hôi miệng cho bạn trong vòng vài ngày.

Chữa hôi miệng bằng trà xanh

 Trà xanh giúp cải thiện hôi miệng hiệu quả

Trà xanh giúp cải thiện hôi miệng hiệu quả

Trà xanh được coi như thức uống có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ có tác dụng giảm cân, trị mụn, làm trắng da mà uống trà xanh còn giúp bạn hạn chế được tối đa tình trạng hôi miệng. Hợp chất poly-phenol có trong trà xanh sẽ ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn trong miệng.

Chữa hôi miệng bằng nước muối

 Nước muối điều trị hôi miệng hiệu quả

Nước muối điều trị hôi miệng hiệu quả

Nước muối rất tốt trong việc chữa trị và phòng ngừa các bệnh về răng nướu hiệu quả mà ai cũng biết. Nhờ tính kháng khuẩn cao, muối có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, làm sạch khoang miệng và khử mùi hôi hiệu quả.

Tương tự như trà xanh, sau khi đánh răng vào buổi tối, bạn nên ngậm 1 ít muối hạt để diệt khuẩn triệt để cho khoang miệng. Thêm vào đó, việc súc miệng bằng nước muối vào mỗi buổi sáng là giải pháp giúp bạn ngăn ngừa bệnh răng miệng và tránh mùi hôi miệng hiệu quả.

Chữa hôi miệng bằng baking soda

 Baking soda điều trị hôi miệng

Baking soda điều trị hôi miệng

Baking soda là giải pháp tuyệt vời để thoát khỏi tình trạng hôi miệng. Hãy sử dụng baking soda để đánh răng. Nó sẽ giúp làm giảm nồng độ axit trong miệng và ngăn không cho vi khuẩn phát triển trên lưỡi. Bạn có thể súc miệng bằng một ít baking soda hòa tan với nước ấm. Cách này sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng của bạn.

Chữa hôi miệng bằng giấm

 Giấm trị hôi miệng

Giấm trị hôi miệng

Giấm từ lâu được biết đến với công dụng làm gia vị chế biến những món ăn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không biết rằng, giấm còn có công hiệu vượt trội giúp trắng răng và làm sạch mọi vi khuẩn ẩn quanh những kẽ răng.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần ngậm một chút giấm ăn, sau đó súc miệng khoảng 2 đến 3 phút. Cuối cùng, bạn dùng bàn chải (không dùng kem) đánh răng kỹ lưỡng rồi súc miệng lại với nước ấm. Chỉ sau 3 ngày thực hiện, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Răng sạch, trắng đều tự nhiên và không còn mùi hôi khó chịu nữa.

>>> Xem thêm: 5 cách chữa hôi miệng

Chữa hôi miệng bằng sáp ong

Cách thứ 9 này được đánh giá là giải pháp cho hiệu quả tốt hơn cả so với những phương pháp khác. Theo Đông y, sáp ong có vị ngọt, tác dụng tiêu độc, làm se niêm mạc, cầm máu, chống loét. Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và kết luận, sáp ong giúp kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm, chống viêm… Bởi vậy, sáp ong thường được dùng để giảm đau, giảm viêm trong trường hợp viêm loét miệng và làm giảm mùi hôi miệng do mọi nguyên nhân về bệnh lý răng miệng.

 Sáp ong không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả

Sáp ong không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả

Hôi miệng thường là do các vi khuẩn và mảng bám thức ăn thừa lưu trong miệng quá lâu gây nên. Vì vậy, những thông tin trong bài viết này giúp bạn có thể loại bỏ các vấn đề về răng miệng.

Tuyết Linh

Bình luận