Cách chữa nám da mặt bằng chuối xanh là một trong những mẹo dân gian được rất nhiều chị em truyền tai nhau thực hiện. Vậy thực tế tác dụng của phương pháp này như thế nào, cách thực hiện ra sao? Mời bạn tham khảo ngay bài viết sau đây để có lời giải đáp cụ thể!

Tại sao bạn bị nám da mặt?

Vết nám là một trong những nỗi lo lắng hàng đầu với phụ nữ. Chúng thường có màu nâu đậm, phát triển thành đám hay từng đốm nhỏ trên mặt, gây mất thẩm mỹ, khiến không ít người tự ti, mặc cảm trong giao tiếp.

   Nám da mặt khiến người mắc tự ti

Nám da mặt khiến người mắc tự ti

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này? Nám là tình trạng tăng cường sản sinh sắc tố melanin trên da, nhưng phân bố không đều mà tập trung ở một số vị trí nhất định dưới lớp biểu bì. Điều này có thể xảy ra do:

- Mô liên kết trên da bị đứt gãy

Cấu tạo của mô liên kết bao gồm nguyên bào sợi, chủ yếu là elastin và collagen, có vai trò nâng đỡ, tạo độ đàn hồi, bảo vệ làn da, đồng thời duy trì sự phân bố melanin trên biểu bì. Khi các tế bào này bị tổn thương, đứt gãy, các sắc tố melanin sẽ bị xô lệch khỏi vị trí, có khi tụ thành vết sẫm màu, loang lổ màu nâu nhạt.

- Tác hại của gốc tự do

Gốc tự do là một trong những nguyên nhân khiến sức khỏe làn da bị ảnh hưởng nặng nề, bởi chúng có thể làm tổn thương các mô liên kết, dẫn đến phá vỡ cấu trúc làn da, khiến tình trạng nám da mặt tiến triển nhanh hơn.

- Một số bệnh về da

Viêm nhiễm trên da mặt, mụn trứng cá,... làm mất tính toàn vẹn của da, từ đó sắc tố melanin sẽ phân bố không đồng đều, dẫn đến hình thành các vết nám.

Bên cạnh đó, một số vấn đề sau đây cũng đẩy nhanh tiến triển hình thành nám da mặt như: Vệ sinh da mặt sai cách, dùng mỹ phẩm liên tục, căng thẳng kéo dài, rối loạn nội tiết tố,...

>>> Xem thêm: Cách trị nám tàn nhang bằng dầu dừa như thế nào?

Cách chữa nám da mặt bằng chuối xanh như thế nào?

Hiện nay, chị em hay truyền tai nhau những mẹo trị nám da mặt có hiệu quả khá tốt, trong đó có cách sử dụng chuối xanh. Đây vốn là loại quả quen thuộc với chúng ta, với nguồn dinh dưỡng phong phú như: Protein, carbohydrate, các vitamin nhóm B, vitamin C, khoáng chất kali, magie,... không chỉ giúp nuôi dưỡng, tái tạo mô liên kết, tăng cường độ đàn hồi cho da, đồng thời làm ổn định cấu trúc da, giúp da sáng mịn hơn. Do đó, cách chữa nám da mặt bằng chuối xanh được nhiều người tìm hiểu và áp dụng.

Dưới đây là một số phương pháp mà bạn có thể tham khảo:

Cách chữa nám da mặt bằng chuối xanh và mật ong

Cách thực hiện như sau: Bạn hãy xay nhuyễn 1 quả chuối xanh, đổ mật ong vào phần chuối xanh này, đắp trực tiếp lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch, làn da của bạn sẽ sáng khỏe hơn trông thấy.

  Cách chữa nám da mặt bằng chuối xanh và mật ong 

Cách chữa nám da mặt bằng chuối xanh và mật ong

Kết hợp chuối xanh và bạc hà

Với cách này, cần lấy 1 quả chuối xanh rửa sạch, gọt vỏ rồi xay nhuyễn cùng 5g lá bạc hà, có thể thêm chút nước. Sau đó, đổ hỗn hợp này ra ngoài và thoa lên da, giữ khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện trong vòng 6 - 8 tuần, bạn sẽ nhận thấy chuyển biến cực.

Chữa nám da mặt bằng chuối xanh và sữa chua không đường

Cách thực hiện tương tự phương pháp trên: Bạn hãy chuẩn bị 1 quả chuối xanh và 1 hộp sữa chua không đường. Sau khi rửa sạch và xay nhuyễn chuối, bạn hãy trộn đều với sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên vùng da bị nám. Giữ nguyên trong 15 - 20 phút thì rửa sạch với nước.

Hà Linh

Bình luận