Cách trị rạn da bằng mật ong được rất nhiều chị em áp dụng, bởi đây là phương pháp khá an toàn mà thực hiện đơn giản. Nếu bạn cũng đang lo lắng vì tình trạng kém sắc của làn da, hãy thử tham khảo ngay phương pháp này và cảm nhận sự thay đổi nhé! 

Tại sao nhiều người trị rạn da bằng mật ong?

Rạn da là những vết sẹo ở lớp cuối cùng của da, hệ quả của quá trình bị kéo giãn quá mức, khiến cho các mô liên kết (chủ yếu gồm collagen và elastin) bị đứt gãy.

Tình trạng rạn da khiến chị em tự ti

Tình trạng rạn da khiến chị em tự ti

Để cải thiện rạn da, mọi người thường tìm đến các nguyên liệu tự nhiên, trong đó có mật ong. Mật ong không chỉ ngọt ngào bổ dưỡng mà còn có tính kháng khuẩn cao, giúp chữa lành những tổn thương và thúc đẩy phát triển tế bào da mới.

Không những thế, mật ong còn chứa antioxidants (một chất chống oxy hóa, có khả năng tiêu trừ các gốc tự do). Gốc tự do là những tế bào có hại, làm giảm số lượng collagen, khiến da mất đi độ săn chắc và làm trầm trọng hơn những vết rạn da.

Ngoài ra, mật ong còn có khả năng hydrat hóa, giúp da giữ nước và duy trì độ ẩm. Hàm lượng vitamin, khoáng chất, lợi khuẩn và enzyme dồi dào trong mật ong cũng giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, trải đều trên cả 3 lớp: Biểu bì, trung bì và hạ bì. Chính nhờ những tác dụng kể trên mà rất nhiều người đã dùng mật ong để trị rạn da.

 Mật ong có nhiều dưỡng chất rất tốt cho da 

Mật ong có nhiều dưỡng chất rất tốt cho da

>>> Xem thêm: Da mặt nhăn nheo chảy xệ phải làm sao?

3 cách trị rạn da bằng mật ong đơn giản tại nhà

Trị rạn da bằng mật ong là phương pháp làm đẹp vừa đơn giản lại tiết kiệm. Khi ở nhà, bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách sau để cải thiện rạn da.

Dùng mật ong nguyên chất

Đây là cách trị rạn da bằng mật ong đơn giản nhất, phù hợp với những người có các vết rạn nhỏ và mờ. Để thực hiện, bạn hãy lấy 1 thìa mật ong nguyên chất thoa trực tiếp lên vùng da bị rạn, sau đó massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng 15 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước ấm. Phương pháp này nên thực hiện mỗi ngày.

Dùng mật ong và chanh

Chanh có chứa vitamin C, A và acid citric giúp sát khuẩn, phục hồi tổn thương, làm mềm bề mặt da và sáng da. Bạn hãy trộn đều nước cốt chanh và mật ong theo tỷ lệ 1:2 rồi thoa lên vùng da bị rạn. Tiếp đó, cũng như phương pháp trên, bạn massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Với phương pháp này, bạn cần lưu ý, tránh thoa hỗn hợp lên khu vực da có vết thương hở hoặc vết côn trùng cắn. Bên cạnh đó, bạn không nên dùng quá nhiều nước cốt chanh vì có thể gây nóng, rát và kích ứng lên làn da nhạy cảm. Phương pháp này chỉ nên thực hiện 2-3 lần/tuần.

 Dùng hỗn hợp mật ong và chanh giúp cải thiện rạn da 

Dùng hỗn hợp mật ong và chanh giúp cải thiện rạn da

Dùng mật ong và sữa chua

Nếu bạn cảm thấy nóng, rát khi dùng mật ong và chanh thì có thể thay thế chanh bằng sữa chua để cải thiện tình trạng trên vì sữa chua có rất nhiều axit lactic giúp dưỡng ẩm, làm mịn và kích thích sản sinh collagen. Để thực hiện, bạn hãy trộn đều 1 thìa mật ong với 2 thìa sữa chua không đường, thoa lên vùng da bị rạn, massage trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Cách trị rạn da này cũng có thể thực hiện mỗi ngày.

An Bình

Bình luận