Da mặt nhăn nheo chảy xệ là nỗi lo lắng không chỉ của riêng chị em. Tình trạng này khiến chúng ta mất tự tin vào bản thân, lo lắng, ngại giao tiếp với những người xung quanh. Vậy phải làm sao để cải thiện tình trạng này hiệu quả? Hãy cùng spaphar.com tham khảo ngay những thông tin sau đây!

Vì sao da mặt nhăn nheo chảy xệ?

Da mặt nhăn nheo chảy xệ là một trong những biểu hiện điển hình của tình trạng lão hóa, khiến hệ cơ trên mặt mất độ đàn hồi, mô liên kết kém săn chắc, các lớp da xệ xuống. Điều này làm cho đường nét gương mặt thay đổi, khiến bạn trở nên già nua.

Thế nào là da mặt nhăn nheo chảy xệ? 

Thế nào là da mặt nhăn nheo chảy xệ?

Theo nghiên cứu, bên cạnh quá trình lão hóa, một số yếu tố khác cũng có thể là nguyên nhân khiến da mặt bị chảy xệ:

- Chăm sóc da không đúng cách: Da mặt nhăn nheo chảy xệ có thể xuất phát từ việc chăm sóc da không đúng cách, chẳng hạn như: Dùng mỹ phẩm không phù hợp với loại da, thời gian, liều lượng sai,...

- Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Trong ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia cực tím (tia UV). Những tia này có thể xuyên qua các lớp của da phá hủy mô liên kết và gây ung thư da. Khi những mô liên kết đứt gãy, da không còn “bộ khung” chống đỡ sẽ trở nên nhăn nheo, chảy xệ. Tình trạng này không chỉ xuất hiện ở mặt mà có thể xảy ra với mọi vùng da trên cơ thể.

- Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh: Nhiều người có thói quen thường xuyên ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ (nhất là mỡ động vật),… khiến làn da bị sần sùi, khô ráp, nhanh lão hóa và chảy xệ. Nguyên nhân là do những thực phẩm này có tính hút nước rất cao, khiến cơ thể bị mất nước, làm cho da khô, đàn hồi kém. 

- Chế độ sinh hoạt không khoa học: Những thói quen xấu trong chế độ sinh hoạt hàng ngày như: Ngủ muộn, ngủ ít, sử dụng thiết bị điện tử quá mức, thường xuyên làm việc căng thẳng… cũng là nguyên nhân khiến da mặt nhăn nheo, chảy xệ.

- Giảm cân trong thời gian ngắn: Cơ thể mất đi trọng lượng lớn một cách đột ngột sẽ khiến da bị trùng nhão quá mức, gây chảy xệ, nhăn nheo rất khó khắc phục.

>> Xem thêm: Cách chữa nám da mặt bằng chuối xanh như thế nào?

Khắc phục da mặt nhăn nheo chảy xệ bằng cách nào?

Dưới đây là một số phương pháp đơn giản, giúp làm tăng độ đàn hồi, ngăn ngừa tình trạng da mặt nhăn nheo chảy xệ. Bạn cùng tham khảo nhé:

1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ cải thiện sức khoẻ tổng thể của bạn, nó còn giúp làn da trở nên săn chắc, căng mịn hơn. Bạn hãy uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày để cải thiện độ đàn hồi của làn da.

2. Massage

Massage có tác dụng kích thích tăng tuần hoàn máu, giúp làn da được khỏe mạnh. Bạn có thể dùng tay di chuyển nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trên da, kết hợp với tinh dầu dưỡng ẩm để đạt được kết quả tốt nhất.

   Massage giúp cải thiện da mặt nhăn nheo chảy xệ

Massage giúp cải thiện da mặt nhăn nheo chảy xệ

3. Dưỡng ẩm cho da

Làn da có đủ độ ẩm sẽ cho phép các tế bào mới phát triển, đồng thời ngăn ngừa và giảm nếp nhăn. Để dưỡng ẩm, bạn có thể sử dụng vitamin E hoặc dầu dừa bởi đây là những chất dưỡng ẩm tự nhiên, có tính kháng khuẩn và làm dịu da an toàn.

4. Tránh ánh nắng mặt trời

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có ảnh hưởng tiêu cực đến độ đàn hồi của da, làm khô da, phá hủy các mô liên kết, đặc biệt là gây ung thư da. Do đó, bạn cần che chắn kỹ lưỡng trước khi ra ngoài, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

5. Tẩy tế bào chết

Việc tẩy da chết đều đặn sẽ giúp lấy đi những lớp bụi bẩn, dầu nhờn còn lắng đọng, đồng thời tăng tuần hoàn máu và làm căng da theo thời gian. Bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm tẩy da chết có sẵn trên thị trường, hoặc đơn giản là tự chế mặt nạ tẩy da chết từ muối biển hay bã cà phê.

   Tẩy tế bào chết định kỳ giúp ngăn ngừa da mặt nhăn nheo chảy xệ

Tẩy tế bào chết định kỳ giúp ngăn ngừa da mặt nhăn nheo chảy xệ

6. Tập luyện thường xuyên

Việc tập luyện thường xuyên giúp cơ săn chắc. Nhờ đó, vóc dáng và làn da của bạn sẽ trở nên gọn gàng hơn. Bạn nên vận động hàng ngày, duy trì thói quen này đều đặn để cả cơ thể và làn da luôn trong trạng thái tốt nhất.

Da mặt nhăn nheo chảy xệ khiến chị em mất tự tin và trông già đi trước tuổi. Để khắc phục sớm tình trạng này, bạn hãy chú ý hơn trong ăn uống và chăm sóc da hàng ngày để làn da luôn tươi trẻ, rạng rỡ nhé!

Minh An

Bình luận