Lô hội từ lâu đã được xem là một “thần dược” giúp trị mụn trứng cá hiệu quả. Tuy nhiên, cách thực hiện như thế nào là hợp lý thì không phải ai cũng biết. Hãy lắng nghe 4 cách thực hiện đơn giản sau đây để giữ gìn vẻ đẹp của làn da bạn nhé!

4 cách trị mụn trứng cá với lô hội

Từ xa xưa, lô hội (hay còn gọi là nha đam) đã được phái đẹp ưu ái lựa chọn làm nguyên liệu để trị mụn và giúp da mịn màng, tươi tắn. Đồng thời, loại dược liệu này cũng được sử dụng trong điều trị nhiễm khuẩn da, làm trơn mịn và giữ ẩm cho da. Bởi vậy, có rất nhiều phương pháp trị mụn trứng cátừ lô hội mà bạn có thể áp dụng dễ dàng. Sau đây là 4 cách thực hiện đơn giản nhất:

Lô hội và chanh: Lấy 1 lá lô hội, rửa sạch, bỏ vỏ ngoài và nhựa. Sau đó, ép lấy nước và lọc kỹ qua miếng vải mịn. Hòa nước ép đó với 1 thìa nước cốt chanh và thoa lên vùng da mặt bị mụn. Chờ 15 phút đến khi da đã khô thì rửa lại mặt với nước sạch.

Lô hội và mật ong: Dùng 1 lá nha đam, bỏ vỏ, rửa hết nhựa bên ngoài và thái nhỏ. Cho nha đam vào cùng 500ml nước rồi đun sôi trong 15 phút. Lấy một ít nước trộn cùng 4 thìa mật ong, đến khi hỗn hợp nguội thì thoa lên chỗ bị mụn trong 5 phút và rửa lại bằng sữa rửa mặt.

Lô hội và sữa tươi: Lấy ½ thìa sữa tươi, 1 thìa đường cát trộn đều cùng nước ép lô hội. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trong 5 phút rồi rửa sạch bằng nước sạch.

 hay-lua-chon-cach-tri-mun-trung-ca-bang-lo-hoi-de-som-lay-lai-lan-da-min-mang

Hãy lựa chọn cách trị mụn trứng cá bằng lô hội để sớm lấy lại làn da mịn màng

 

Tuấn Minh

Bình luận