Vẩy nến là bệnh dai dẳng, chưa có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn và ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của bạn. Bệnh liên quan chặt chẽ đến tình trạng viêm ngoài da, tạo thành những mảng vẩy rất khó kiểm soát trên da của bạn. Vậy làm thế nào để sớm thoát khỏi căn bệnh này? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Những thực phẩm nào người mắc vẩy nến nên hạn chế?

Các thực phẩm có thể gây viêm thì bạn cần hạn chế hoặc loại bỏ khỏi bữa ăn hàng ngày. Cụ thể, đó là: Thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm giàu chất béo bão hòa, tinh bột và đường tinh chế.

Bác sĩ Michael Traub tại Kailua Kona, Hawaii cho biết: "Khi bạn đang bị viêm da do vẩy nến, hãy nhớ rằng, bạn cần phải tránh các loại thịt béo và thực phẩm chiên rán, vì chúng có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nặng thêm. Nếu bạn ăn chúng một lần mỗi tháng thì vẫn được, nhưng mỗi tuần ăn một lần thì hãy coi chừng bệnh bùng phát mạnh mẽ".

1. Thịt

Đây là món ăn mà bạn cần phải hạn chế, hãy ăn tối đa 3 bữa ăn mỗi tuần, và mỗi bữa khôngquá 100 gram chứ bạn không nên ăn thịt hàng ngày! Hãy lựa chọn các loại thịt nạc cắt nhỏ như thịt gà, thịt bò bít tết, thịt nạc thăn... Đặc biệt hãy ăn ít thịt mỡ- những chất béo bão hòa có trong mỡ dễ khiến tình trạng viêm da do vẩy nến trở nên nặng hơn.

 

Hạn chế ăn những chất béo bão hòa nếu bạn bị vẩy nến

2. Rượu

Bạn cần kiểm soát và hạn chế lượng rượu uống vào, ít nhất là cho đến khi các triệu chứng do vẩy nến được cải thiện rõ ràng. Mặc dù cơ chế chính xác vẫn chưa được giải thích rõ, nhưng một số người cho rằng, cồn là nguyên nhân làm bùng phát bệnh vẩy nến.

3. Đường

Cố gắng ăn ít kẹo hết sức có thể - Bởi vì đường thúc đẩy sự viêm trong cơ thể. Hãy nhớ hạn chế ăn đường và đồ ngọt nếu đang bị vẩy nến bạn nhé.

 

Bạn hãy lưu ý 3 lời khuyên trên, để không còn phải bận tâm vì bệnh vẩy nến nữa nhé.

Mi Hoàng

BOX SẢN PHẨM EPL.jpg

Bình luận