Thay đổi chế độ ăn uống sẽ giúp ích phần nào cho những người mắc bệnh vẩy nến, cụ thể là giúp cải thiện một số triệu chứng. Sau đây sẽ là 4 lưu ý về dinh dưỡng và những thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh vẩy nến mà bạn cần ghi nhớ!

Những thực phẩm tốt cho bệnh vẩy nến

Các nhà dinh dưỡng và bác sĩ khuyên người bệnh vẩy nến nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, để kiểm soát bệnh, từ đó cũng làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường, tim và đột quỵ (khi bạn bị vẩy nến, nguy cơ bị những bệnh này thường cao hơn người khác). Vậy bạn nên ăn gì khi bị vẩy nến?

1. Ăn nhiều rau quả có tác dụng chống viêm

Một chế độ ăn uống nhiều rau quả và trái cây rất hữu ích với người mắc vẩy nến vì có tác dụng chống viêm. Những loại rau quả có đặc tính chống viêm bao gồm: cà rốt, khoai lang, bí ngô, rau bina, bông cải xanh, cải xoăn,….

 

Ăn nhiều rau củ rất có lợi cho người bệnh vẩy nến

2. Thực phẩm ít dầu mỡ

Không chỉ những người mắc vẩy nến, ngay cả người bình thường cũng được khuyên nên ăn thực phẩm ít dầu mỡ. Theo các nhà khoa học, một chế độ ăn uống lành mạnh cần cung cấp chất dinh dưỡng từ thịt nạc, ăn ít mỡ động vật, uống sữa ít béo, ăn ngũ cốc nguyên hạt và tăng cường các loại trái cây, rau quả.

3. Quả màu đỏ

Những loại quả như: khoai tây, bí đỏ, cà chua… chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho bệnh vẩy nến. Một số bệnh nhân vẩy nến chia sẻ rằng, vì không biết nên họ đã vô tình ăn phải những loại rau quả làm bệnh trầm trọng hơn. Do đó, nếu nhận thấy mối liên hệ giữa các loại rau quả bạn ăn và các triệu chứng bệnh vẩy nến, hãy loại bỏ chúng ngay ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày của mình nhé!.

4. Hải sản

Axit béo dồi dào trong cá như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ là nền tảng của một chế độ ăn uống lành mạnh cho tim, đồng thời cũng giúp giảm viêm và điều hòa hệ thống miễn dịch (vốn hoạt động quá mức ở những người bị bệnh vẩy nến). Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn các loại hải sản giàu kẽm như sò, ốc, cua… vì chúng giúp làm lành các tổn thương cho làn da của bạn. Đặc biệt, không chỉ phần thịt của các loài hải sản này mới có lợi, ngay cả vỏ của chúng cũng được chứng minh là rất tốt với người mắc vẩy nến.

Hoài Vân

Bình luận