Hôi miệng có thể được gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng dù do bất cứ lý do nào thì chứng hôi miệng cũng là nỗi lo lắng của mọi người. Vì vậy, việc tìm ra cách chữa hôi miệng hiệu quả đang rất được quan tâm hiện nay. Nếu bạn đang bị chứng hôi miệng làm phiền và hoang mang không biết chữa ra sao thì hãy cùng spaphar.com tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

5 cách chữa hôi miệng đơn giản có thể bạn chưa biết

Hôi miệng là chứng bệnh phổ biến hiện nay, nhưng chữa hôi miệng không khó nếu bạn biết áp dụng đúng cách. Dưới đây là 5 gợi ý về cách chữa hết hôi miệng, giúp bạn tự tin trong giao tiếp, thành công hơn trong công việc và cuộc sống. NOTE NGAY bạn nhé!

 Hôi miệng tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống

Hôi miệng tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống

Chữa hôi miệng bằng chanh tươi

Trong chanh tươi có chứa hàm lượng axit cao, giúp tẩy trắng và khử mùi hôi miệng rất tốt. Để trị hôi miệng bằng chanh, có 2 cách thực hiện như sau:

- Cách 1: Chanh tươi sau khi rửa sạch, bạn gọt lấy lớp vỏ mỏng và nhai thật kĩ. Áp dụng liên tục 3 – 5 lần/ngày, thực hiện trong khoảng 1 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

 Chanh, mật ong- Nguyên liệu quý giúp đánh bay mùi hôi miệng

Chanh, mật ong- Nguyên liệu quý giúp đánh bay mùi hôi miệng

- Cách 2: Vắt một ít nước cốt chanh hòa với mật ong để uống hàng ngày, hoặc súc miệng sau khi đánh răng sẽ giúp hơi thở bạn luôn thơm mát. Hoặc bạn có thể dùng nước cốt chanh với muối để súc miệng hàng ngày cũng giúp giảm mùi hôi miệng hiệu quả.

Chữa hôi miệng bằng gừng

Gừng là một loại thực phẩm khá quen thuộc của mỗi gia đình, tuy nhiên,  ít người biết rằng, gừng có công dụng trị hôi miệng rất tốt.

 Uống nước gừng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp hơi thở luôn thơm tho

Uống nước gừng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp hơi thở luôn thơm tho

Trong thành phần của gừng có zingiberen, tinh dầu, các hợp chất ancol geraniol, linalool, borneol, gingerol… giúp chữa hôi miệng cực hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt vài lát gừng rồi pha với nước ấm, uống hoặc súc miệng vào buổi sáng và tối sẽ làm giảm mùi hôi miệng đáng kể.

Chữa hôi miệng bằng cây hương nhu

 Cây hương nhu chữa hôi miệng hiệu quả

Cây hương nhu chữa hôi miệng hiệu quả

Hương nhu là loại cây có mùi hương khá đặc trưng, trước đây thường được sử dụng trong các bài thuốc dân gian chữa cảm mạo, cảm lạnh,… Tuy nhiên, hương nhu còn có một công dụng nữa ít người biết đến đó là giúp trị hôi miệng rất tốt. Kiên trì sử dụng sau vài tuần bằng cách đun toàn cây (trừ phần rễ) cây hương nhu với nước sạch trong 10 – 15 phút, sau đó dùng nước này để ngậm và súc miệng hàng sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả.

Trị hôi miệng bằng hạt rau thì là

 Thì là – Giải pháp trị hôi miệng tốt cho bạn

Thì là – Giải pháp trị hôi miệng tốt cho bạn

Có thể bạn sẽ cảm thấy rất ngạc nhiên với cách trị hôi miệng này, nhưng đừng vội nghi ngờ hiệu quả của chúng nếu chưa thử áp dụng. Bạn hãy lấy một thìa hạt thì là tươi và nhai thật kỹ trong miệng, sau vài lần, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy!

>>> Xem thêm: Nguyên nhân gây hôi miệng ở trẻ nhỏ

Sáp ong – Giải pháp giúp đẩy lùi hôi miệng và bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả

Theo đông y, sáp ong có vị ngọt, tác dụng tiêu độc, làm se niêm mạc, cầm máu, chống loét. Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và kết luận, sáp ong giúp kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm, chống viêm… Bởi vậy, sáp ong thường được dùng để giảm đau, giảm viêm trong trường hợp viêm loét miệng và làm giảm mùi hôi miệng do các nguyên nhân về bệnh lý răng miệng gây ra. Bạn có thể sử dụng 20g sáp ong đun cùng với khoảng 80ml nước. Đun nhỏ lửa cho tới khi thu được hỗn hợp sệt, để nguội và ngậm hàng ngày. Làm như vậy liên tục trong một khoảng thời gian ngắn, mùi hôi miệng sẽ biến mất.

 Sáp ong không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn cải thiện hôi miệng hiệu quả

Sáp ong không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn cải thiện hôi miệng hiệu quả

Hy vọng qua nội dung bài viết trên, bạn đã có thêm thông tin về cách chữa hôi miệng an toàn và hiệu quả. 

Bảo Khang

Bình luận