Lão hóa da là tình trạng suy giảm các chức năng của làn da. Những dấu hiệu sớm nhận biết quá trình lão hóa da bao gồm: da nhăn, da chảy xệ, rạn da, và một số tình trạng da đi kèm như khô da, nám da, sạm da. Và có rất nhiều thói quen xấu hàng ngày gây ảnh hưởng tới tình trạng lão hóa da.

Cau có, nhăn nhó cả ngày dễ gây lão hóa da 

- Việc thường xuyên cau có, nhăn mặt khiến da bị chùng lại, dễ tạo thành các rãnh nhỏ lâu ngày hình thành nên nếp nhăn. Chính thói quen này tạo cho người đối diện sự không hài lòng mà còn ảnh hưởng tới trao đổi chất và tuần hoàn máu trên da giảm. 

nhăn nhó thói quen xấu hàng ngày gây lão hóa da  

Nhăn nhó thường xuyên là một thói quen xấu dễ khiến cho da bị lão hóa

Lười uống nước thúc đẩy nhanh lão hóa da 

Khi bạn cảm thấy khát nước thì khi đó cơ thể đã thiếu nước trầm trọng. Việc thiếu nước sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, da khô, bị hạ huyết áp. Vì vậy, bạn nên bổ sung nước đủ cho cơ thể từ 2 đến 3 lít nước 1 ngày.

bổ sung đủ nước giúp chống lão hóa da

Bổ sung đủ nước giúp chống lão hóa da 

Ăn thực phẩm nóng, có chất bảo quản

Ăn nhiều các loại thực phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu…, nhiều dầu mỡ, đồ chiên sào, các loại trái cây nóng như mít, xoài, vải, nhãn…sẽ rất dễ khiến da nổi mụn, mề đay và gây ra tình trạng lão hóa da

Hút thuốc

Khói thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính là nguyên nhân gây lão hóa da. Khói thuốc làm tăng các vết nhăn ở da và làm khô da. Bởi trong khói thuốc có chứa chất phá hủy Vitamin C, thành phần chủ yếu để giữ độ ẩm và độ căng của da. Nicôtin trong thuốc lá khiến các mạch máu dưới da bị thu nhỏ lại, nên những người hút thuốc lá có khả năng làm cho làn da lão hóa sớm hơn 10 năm so với người bình thường. 

Thường xuyên tiếp xúc với tia UV

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 10h00 – 14h00, đây là thời điểm có nhiều tia UV nhất. Tiếp xúc nhiều tia UV rất có hại cho da đó là làm da dễ bị mất nước, tổn thương vùng da quanh mắt. làm mất collagen và dễ dàng xuất hiện nếp nhăn. Tia UV thúc đẩy tăng tổng hợp sắc tố melanin là da xuất hiện nám, đồi mồi.   

lão hóa da do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời  

Làn da khi tiếp xúc thường xuyên với nắng mặt trời rất nhanh sẽ bị lão hóa

Sử dụng nhiệu bia rượu

Uống rượu nhiều sẽ trở thành một trong những thói quen ảnh hưởng không tốt đến vẻ đẹp của bạn. Uống nhiều rượu bia khiến cho da bị mất nước, các mao mạch dưới da bị giãn ra khiến da của bạn trở nên xỉn và thiếu sức sống, còn mắt bị đỏ ngầu. 

Như vậy có thể thấy lối sống, cách sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng rất lớn tới lão hóa da, làm chị em mất tự tin trong cuộc sống. Vậy hãy chú ý thực hiện hạn chế thói quen xấu sẽ giúp chị em duy trì một làn da trẻ đẹp hơn.

Sưu tầm 

Bình luận