Thủy đậu là bệnh thường gặp khi giao mùa. Bệnh có khả năng lây truyền nhanh và gây biến chứng nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời và đúng cách. Bạn hãy “note” lại 7 loại thực phẩm không nên sử dụng trong khi mắc bệnh thủy đậu, để tránh làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

7 thực phẩm cần tránh khi bị thủy đậu

Thủy đậu là bệnh do virus varicella zoster (một loại herpes virus) gây nên và có khả năng lây lan rất mạnh. Bệnh thường phát ban thành từng đợt liên tiếp dưới dạng mụn nước, mụn mủ… Thủy đậu thường gặp ở trẻ em dưới 10 tuổi và hay xảy ra vào thời điểm giao mùa. Các triệu chứng thường gặp là nhức đầu, sổ mũi, đau nhức, sốt và phát ban. Các vết ban rất nhanh chóng chuyển thành dạng mụn nước với thành mỏng, viền đỏ xung quanh, ngứa và chứa dịch màu vàng. Thông thường các mụn nước sẽ tự khô và bong vẩy sau 4 - 5 ngày, rồi hình thành các vết hồng lõm và có thể để lại sẹo trong thời gian dài hay thậm chí là sẹo vĩnh viễn trên cơ thể.

Thủy đậu nếu không điều trị kịp thời có thể gây các biến chứng như viêm màng não, nhiễm trùng máu, viêm gan… Nguy hiểm hơn, ở phụ nữ có thai khi bị thủy đậu có thể sinh con sẽ dễ mắc các dị tật bẩm sinh.

 

Thủy đậu là bệnh thường gặp ở trẻ em khi giao mùa

Khi mắc bệnh người bệnh cần nghỉ ngơi, không được chạm vào vết mụn nước, dùng thuốc uống hoặc bôi tại chỗ và kiêng sử dụng các loại thực phẩm sau đây:

1. Thịt và các thực phẩm nhiều dầu mỡ

Thịt và các thực phẩm nhiều chất béo nhất là chất béo bão hòa, bạn nên tránh sử dụng nhiều khi bị thủy đậu. Bởi những thực phẩm này sẽ tăng viêm nhiễm, làm tình trạng phát ban gia tăng và chậm quá trình phục hồi của cơ thể.

Thịt chứa nhiều protein, đạm gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa và cản trở quá trình hấp thụ, từ đó khiến tích lũy các độc tố gây hại cho cơ thể và dễ để lại sẽo lõm trên da.

2. Món cay nóng

Khi bị thủy đậu, các vết loét có thể sẽ xuất hiện trong miệng và họng của bạn. Những món ăn này sẽ làm nóng trong, gây đau đớn, làm trầm trọng hơn các vết loét trong miệng và cổ họng. Thậm chí còn ảnh hưởng không tốt đến những mụn nước ở ngoài da.

 

(Ảnh minh họa)

3. Thực phẩm giàu Arginine

Arginine là một loại axit amin có thể thúc đẩy sự nhân lên của virus gây bệnh thủy đậu. Điều này khiến bệnh trở nên nặng, kéo dài, tăng các biến chứng và thậm chí là tử vong. Các loại thực phẩm chứa nhiều arginine bao gồm: đậu phộng (lạc), bơ đậu phộng, nho khô…

4. Trái cây có tính axit cao

Bạn nên hạn chế các trái cây có múi và chứa hàm lượng axit cao như cam, quýt… Bởi những trái cây này sẽ gây kích ứng ở vết loét, khiến nốt mụn nước mọc nhiều hơn, gây đau, ngứa và làm chậm quá trình lành tổn thương.

5. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa chứa nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi bạn bị thủy đậu thì không nên dùng sữa hay các sản phẩm từ sữa như: phô mai, bơ, kem… vì nó sẽ làm tăng cảm giác ngứa, nhờn da và khó chịu.

 Sữa-và-các-sản-phẩm-từ-sữa.jpg

(Ảnh minh họa)

6. Hải sản

Các loại hải sản rất giàu dinh dưỡng nhưng sẽ khiến bạn bị dị ứng, mẩn ngứa và để lại sẹo lõm khi bạn bị thủy đậu. Đó là do chất histamine trong hải sản gây dị ứng, ngứa ở những người có cơ địa yếu. Do vậy, khi bị thủy đậu bạn nên tạm thời dừng ăn hải sản nhé!

7. Đồ nếp

Các món ăn từ nếp như xôi, bánh chưng… làm tình trạng mụn nước trở nên tồi tệ hơn, làm mụn mọc nhiều hơn, gây ngứa, mưng mủ và để lại những vết sẹo vĩnh viễn trên cơ thể.

Công nghệ nano bạc – Bước tiến mới trong điều trị thủy đậu

Thủy đậu là bệnh về da rất thường gặp và các biện pháp điều trị hiện nay như các thuốc bôi màu (xanh methylen…) gây mất thẩm mỹ và hiệu quả không cao.

Do đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện hiệu quả của công nghệ nano bạc – thành phần chính của gel bôi ngoài da SuBạc trong điều trị bệnh thủy đậu. Những hạt nano với kích thước siêu nhỏ nên giúp thẩm thấu sâu và tăng hiệu quả điều trị lên hàng nghìn lần. Thêm vào đó, bạc là một chất sát khuẩn thiên nhiên và rất hiệu quả trong việc tiêu diệt các loại virus vi khuẩn, kể cả vi khuẩn kháng thuốc. Nano bạc không gây kích ứng da, nên rất an toàn và hiệu quả cao trong việc giảm các triệu chứng phát ban, mụn nước vừa có tác dụng chống viêm, thu nhỏ ổ loét và giúp nhanh liền sẹo. Thêm vào đó, thành phần cao neem (xoan Ấn Độ hay cây sầu đâu), chitosan… trong Subạc tạo thành một công thức chuyên biệt, toàn diện giúp làm sạch da, sát khuẩn da, giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo. Đặc biệt, sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên và có khả năng thẩm thấu rất nhanh vào da nên không gây mất thẩm mỹ, an toàn, không gây tác dụng phụ, kích ứng da, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

 SuBạc-giúp-điều-trị-bệnh-thủy-đậu-nhanh-chóng,-an-toàn.jpg

SuBạc giúp điều trị bệnh thủy đậu nhanh chóng, an toàn

Thủy đậu gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khó chịu và mất thẩm mỹ cho người bệnh. Ngoài việc nghỉ ngơi và tránh các thực phẩm không tốt, bạn hãy sử dụng liệu pháp thiên nhiên với công nghệ nano bạc để điều trị thủy đậu một cách an toàn, nhanh chóng nhé!

Hoa Hoa

Bình luận