Bệnh vẩy nến (Psoriasis) được biết đến từ thời thượng cổ và là một trong những bệnh da rất hay gặp ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Theo thống kê, tỷ lệ bệnh vẩy nến khác nhau tùy từng vùng, từng châu lục, song nó dao động trong khoảng 1-3% dân số. Tùy theo những tổn thương trên da mà vẩy nến được chia làm nhiều thể khác nhau như vẩy nến thể giọt, vẩy nến thể mảng, thể móng, thể khớp… Trong đó vẩy nến thể giọt thường có tổn thương hình bầu dục hoặc hình tròn, đây là một trong thể vẩy nến thông thường và tổn thường ít hơn các thể khác.

Các bệnh vảy da trong đó có vẩy nến thể giọt là bệnh mạn tính, khi gặp yếu tố thuận lợi bệnh dễ tái phát ở giai đoạn cấp tính, các triệu chứng viêm xuất hiện rầm rồ hơn: ngứa hơn, đau, khó chịu, có thể kèm theo sốt, nhiễm khuẩn. Ban đầu mới xuất hiện có thể chỉ là vài nốt, chấm nhỏ, sau đó nhanh chóng lan ra các vùng khác.. Mặc dù trong những năm gần đây, đã có nhiều nghiên cứu nhằm tìm ra phương pháp mới điều trị toàn thân và tại chỗ vẩy nến thể giọt nhưng đến nay, vẫn chưa có phương thuốc đặc hiệu nào giúp loại bỏ hoàn toàn những bệnh này. Các thuốc hướng tới làm giảm triệu chứng và kéo dài thời gian tái phát bệnh, và an toàn khi sử dụng.

Vẩy nến thể giọt một thể thông thường của bệnh vẩy nến

 Vẩy nến thể giọt một thể thông thường của bệnh vẩy nến

Trước thực tế đó, một xu hướng đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài, hiệu quả bền vững trong việc hỗ trợ điều trị vẩy da nói chung và vẩy nến thể giọt nói riêng. Bên cạnh các sản phẩm dùng đường uống, để có thể tác động trực tiếp vào vùng da bị tổn thương, bị vẩy, giúp tăng cường hiệu quả điều trị, các sản phẩm kem bôi ngoài da cũng thường được dùng phối hợp với thuốc uống. Điển hình cho dòng kem bôi an toàn ngoài da phải kể đến sản phẩm với thành phần chính là Chitosan kết hợp với các thành phần thảo dược quý khác như Phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi giúp giữ ẩm, góp phần làm sạch vẩy da và ngăn ngừa bệnh tái phát. Và để tăng cường hiệu quả điểu trị người bệnh nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thành phần chính cao sói rừng đường uống giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Các bệnh vẩy da gây mất thẩm mỹ và rất khó điều trị nên người bệnh thường tự ti, mặc cảm, dễ thu mình trong các mối quan hệ xã hội. Hơn nữa, những bệnh này thường bị nhầm sang các bệnh lây nhiễm và trở thành cơn ác mộng dai dẳng, gây tâm lý chán nản, căng thẳng,… khiến bệnh càng nặng thêm. Do đó, bên cạnh việc sử dụng thuốc theo chỉ định, thì người bệnh cũng cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý để kiểm soát tốt bệnh và tăng tác dụng điều trị.

BOX SẢN PHẨM EPL.jpg

Bình luận