Bệnh vẩy nến dai dẳng, dễ tái phát, khó chữa tận gốc, đây là bệnh không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn tới thâm mỹ và chất lượng cuộc sống của người bệnh, vì vậy người ta gọi vẩy nến là “ ung thư không chết”. Tuy bệnh vảy nến khá phổ biến nhưng chúng ta còn chưa hiểu biết hết về bệnh và  có rất nhiều hiểu nhầm về bệnh này.

 bệnh vẩy nến và những hiểu lầm

Bệnh vẩy nến và những hiểu lầm


Vẩy nến lây nhiễm: Nhìn biểu hiện bên ngoài của những  người bị vẩy nến tróc da, rụng lả tả trên cơ thể, da viêm tái đỏ, nhiều trường hợp xuất hiện mụn mủ do đó không ít người  không ít người cố ý tránh xa, giống như tránh xa bệnh truyền nhiễm, khi đó làm cho người bệnh càng trở lên mặc cảm, căng thẳng, stress làm cho tình trạng bệnh nặng hơn. Trên thực tế, bệnh vẩy nến không lây nhiễm, lành tính và đã được các nhà khoa học chứng minh.

Vẩy nến chữa trị không được: Mặc dù bệnh này có nhiều đặc tính dễ tái phát, nhưng chuyên gia chỉ ra bệnh nhân cần tuân thủ điều trị theo đúng chỉ định và thực hiện lối chung sống hòa bình với bệnh thì sẽ có hiệu quả tốt. Đồng thời kết hợp với bác sỹ điều trị, chú ý giữ tâm trạng và trạng thái sinh hoạt thường ngày tốt, sạch sẽ.

Vái tứ phương: Nhiều người bệnh nghe thầy lang kia “chữa là hết bệnh” chạy tới, nghe bà lang nọ có thuốc hay lại tìm sang… mà không biết rằng chữa trị bệnh vẩy nên rất phức tạp. Việc thiếu lòng tin vào sự kiên trì lâu dài, vội vàng đi tìm thầy lang, thuốc tốt, thậm chí tin vào lời tuyên truyền “chữa một lần là khỏi” sẽ khiến họ dễ bị lừa, tiền mất, tật mang. Bệnh không khỏi mà còn tiến triên nặng hơn, khó điều trị hơn.
 

Lạm dụng thuốc: Nhiều bệnh nhân sau 1 lần đi  viện thì thấy tình trạng giảm vì vậy họ cứ lấy đơn cũ mua thuốc về bôi triền miên đặc biệt là thuốc corticoid để lại nhiều hậu quả nặng nề, gây nhiều biến chứng nguy hiểm và làm cho việc điều trị trở lên khó khăn hơn.

BOX SẢN PHẨM EPL.jpg

Bình luận