Điều trị mụn trứng cá bằng các nguyên liệu tự nhiên đã trở thành xu hướng phổ biến hiện nay, khi những loại kem hóa dược đang không phát huy được hiệu quả đối với việc điều trị mụn. Trong đó, một phương thuốc tự nhiên được nhiều người lựa chọn đó là sử dụng cà chua giúp đẩy lùi mụn trứng cá.

Cà chua rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Loại quả này khá  bổ dưỡng vì chứa một số vitamin và khoáng chất có lợi, nhất là lycopene giúp chống oxy hóa. Lycopene là chất hóa học tự nhiên có trong các loại trái cây và rau quả màu đỏ. Khi sử dụng cà chua để điều trị mụn trứng cá sẽ cho tác dụng tích cực, bởi nó làm mát da, se khít lỗ chân lông. Đồng thời, cà chua cũng giúp loại bỏ dầu thừa trên da, ngăn ngừa mụn trứng cá. Ngoài ra, vitamin A và C có trong cà chua sẽ đem lại sức sống cho làn da.

 

Mụn trứng cá là nỗi ám ảnh của nhiều người

Vậy cà chua nên được sử dụng như thế nào trên da để điều trị mụn trứng cá? Bạn có thể dùng dưới dạng nguyên chất hoặc nghiền lấy nước rồi áp dụng trực tiếp lên vùng da bị mụn. Hãy tham khảo một vài cách dùng cà chua để điều trị mụn trứng cá sau đây:

Mặt nạ cà chua và sữa chua giúp chống mụn trứng cá hiệu quả

Trộn phần bột của cà chua sau khi đã nghiền nát với 2 muỗng sữa chua để thành một hỗn hợp. Sau đó bôi hỗn hợp này lên khuôn mặt bạn. Để như vậy khoảng 30 phút rồi sửa sạch mặt với nước. Điều này không chỉ tốt với mụn trứng cá, mà còn giúp dịu ngứa và giảm bị bắt nắng da. Tác dụng làm mát của cà chua cùng với protein trong sữa chua sẽ giúp da mát và mềm mại.

 

Cà chua rất tốt cho việc điều trị mụn trứng cá

Cà chua và nước cốt chanh:

Trộn cùng một thìa nước ép cà chua và ba giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt hoặc vùng da bị mụn bằng một miếng bông. Để như vậy trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước nóng và dưỡng ẩm.

Dùng cà chua tự nhiên bằng cách cắt lát mỏng

Nếu bị hạn chế về mặt thời gian, bạn có thể nhanh chóng làm theo cách sau: Hãy cắt đôi quả cà chua và chà xát nó trên khuôn mặt của bạn theo chuyển động tròn, tập trung vào các mụn đầu đen và u nang. Sau đó rửa sạch và dưỡng ẩm.

Cà chua và bơ

Quả bơ có tính chất sát trùng và giữ ẩm, vì vậy khi được sử dụng cùng với cà chua, nó trở thành một mặt nạ chống mụn cực kỳ hiệu quả. Sau khi đã đánh đều bơ và nghiền quả cà chua, bạn hãy trộn hỗn hợp này cùng nhau và bôi chúng lên khuôn mặt. Để như vậy 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Làn da mịn màng, sạch mụn là niềm mong ước của mọi người nhưng đây là cả quá trình dài mà bạn cần phải chăm chút. Và hãy bắt đầu ngay từ hôm nay bằng việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như cà chua để chăm sóc da nhé!

 Minh Trâm

Bình luận