Sau khi sinh, phần da bụng chảy xệ, nhăn nheo kèm theo sự xỉn màu của làn da khiến người phụ nữ mất tự tin. Để lấy lại vẻ đẹp của làn da mà vẫn an toàn cho bản thân và em bé, chị em có thể áp dụng một số phương pháp dưới đây.

Rượu gừng giúp da bớt nhăn nheo, chảy xệ

Đây là phương pháp dân gian vẫn được các bà, các mẹ lưu truyền để giúp cải thiện vòng 2 sau sinh. Bạn chỉ cần lấy 1kg gừng, giã nát rồi ngâm với 1 lít rượu trắng (theo tỉ lệ 1:1), để trong 1 tháng là bắt đầu dùng được.

Cách dùng: Lấy hỗn hợp này mát-xa lên bụng hàng ngày, có thể lấy miếng gừng trong rượu để đắp cùng. Nếu kiên trì áp dụng phương pháp này đều đặn hàng ngày, chị em sẽ lấy lại vẻ săn chắc cho vùng da bụng sau sinh một cách nhanh chóng, khiến da hết nhăn nheo, chảy xệ.

Uống bột nghệ

Sử dụng bột nghệ sau sinh là phương pháp hữu ích dành cho chị em. Bạn chỉ cần hòa 1 thìa bột nghệ với nước lọc hay mật ong, uống hỗn hợp này mỗi ngày 2 lần để nhanh chóng hồi phục sức khỏe và nhan sắc. Không những vậy, bột nghệ còn giúp tử cung mau trở về trạng thái bình thường, tránh hậu sản.

 

Bột nghệ tốt cho chị em phụ nữ sau sinh

Nịt bụng hàng ngày

Phương pháp này được các chị em truyền tai nhau để áp dụng thực hiện sau sinh. Bạn hãy lấy một miếng vải to quấn quanh bụng, vòng sau chặt tay hơn vòng trước. Hiện nay có rất nhiều loại nịt bụng, chị em có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích và nhu cầu của mình. Cách này sẽ giúp vùng bụng của chị em bớt chảy xệ sau sinh. Tuy nhiên, chị em cần nhớ: khi thực hiện phương pháp này thì nên vận động, đi lại nhẹ nhàng. Với chị em sinh mổ, cần để vết mổ khô và lành hẳn thì mới nên áp dụng.

Uống đủ nước 

Thiếu nước là một trong những lý do dẫn đến hiện tượng lão hóa, khô da. Uống đủ nước sẽ cung cấp độ ẩm cho da, loại bỏ các độc tố trên da, giúp da đàn hồi tốt hơn. Vì vậy, bạn hãy luôn ghi nhớ: uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung lượng nước cho cơ thể thông qua bữa cơm hàng ngày bằng súp, nước canh hoặc sử dụng nước ép trái cây.

Tập thể dục

Bạn hãy dành thời gian tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh, giúp da căng tràn sức sống. Vì tập thể dục làm cho bạn đổ mồ hôi, có lợi cho sức khỏe cũng như vẻ đẹp của làn da. Bạn có thể áp dụng một số động tác thể dục đơn giản và phổ biến như: đi bộ, đạp xe, chạy bộ, tập yoga, bơi lội,…

Minh Trang

Bình luận