Mụn cám mọc chi chít ở hai bên cánh mũi khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp với mọi người hay đơn giản hơn là việc chăm sóc da và trang điểm cũng trở nên khó khăn. Bạn băn khoăn đi tìm cách trị mụn cám ở mũi sao đơn giản mà hiệu quả? Hãy lắng nghe một số mẹo nhỏ sau, bạn sẽ sớm đẩy lùi được nỗi lo dai dẳng này!

Cách trị mụn cám ở mũi bằng nguyên liệu thiên nhiên

Mụn cám thường tập trung thành từng vùng nhỏ, trong đó vị trí hay gặp nhất là hai cánh mũi. Không quá lộ liệu như những nốt mụn bọc phản cảm đập ngay vào mắt nhưng nếu không có cách chữa trị kịp thời, bạn có biết hậu quả của mụn cám cũng rất nghiêm trọng. Đó là nang lông bị viêm nhiễm và tạo thành những nốt sẹo xấu xí. Vậy cách chữa mụn cám ở mũi là gì?  Một số phương pháp sau sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi hóc búa này.

-  Sau khi rửa mặt sạch, bạn thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên vùng mũi bị mụn cám. Giữ nguyên lớp kem thoa đó 2 tiếng hoặc để qua đêm rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh.

- Cà chua rửa sạch, bỏ hạt rồi xay nhuyễn rồi thoa lên vùng da bị mụn cám và để như vậy trong khoảng thời gian 20 phút, sau đó, rửa sạch mặt. Bạn nên duy trì phương pháp này ít nhất 1 tháng để sớm đánh bay những nốt mụn cám.

- Lấy 2 thìa cà phê mật ong trộn cùng 4-5 giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên hai cánh mũi bị mụn cám rồi dùng giấy sạch hoặc mặt nạ giấy đắp lên trên. Nằm thư giãn 20-30 phút đến khi giấy khô thì từ từ lột nhẹ ra. Sau đó, bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh và dùng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.

 Ban-dang-lo-lang-tim-cach-tri-mun-cam-hieu-qua

Bạn đang lo lắng tìm cách trị mụn cám hiệu quả?

Mi Trà

 

Bình luận