Vào một ngày đẹp trời, bạn thấy mụn trứng cá đột nhiên xuất hiện trên da mà không thể lý giải được nguyên nhân??? Bạn hãy xem lý do có phải vì một trong 5 lý do sau đây không nhé!

5 yếu tố khiến bạn bị mụn trứng cá

1. Dị ứng với các chất tẩy rửa

Những người sở hữu làn da nhạy cảm thì các hóa chất tẩy rửa hoặc bột giặt có thể dễ dàng gây kích ứng da. Đặc biệt, người bệnh còn có thể bị viêm da tiếp xúc và rất dễ nhầm lẫn với mụn trứng cá.

2. Di truyền

Theo một nghiên cứu tại Anh vào năm 2002 cho thấy, 81% trường hợp bị mụn nguyên nhân là do di truyền, chứ không phải vì tác động từ môi trường bên ngoài. Ở những trường hợp này thì mụn xuất hiện hoàn toàn không phải lỗi từ phía bạn.

3. Thiếu ngủ

Nếu bị thiếu ngủ, tình trạng mụn của bạn rất dễ trở nên tồi tệ hơn. Lý do được giải thích là vì tình trạng ngủ không đủ giấc khiến cơ thể bạn bị căng thẳng, làm tăng nồng độ cortisol (được gọi là stress hormon), từ đó dễ gây ra mụn trứng cá. Bởi vậy, để giảm thiểu mụn trứng cá, bạn cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. 

 

Thiếu ngủ khiến da bạn dễ bị mụn trứng cá

4. Chế độ ăn uống chưa phù hợp

Việc xuất hiện mụn trên da có thể xuất phát từ chính chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Theo đó, bạn hãy loại bỏ những thực phẩm không tốt cho làn da như: đường, cà phê, sữa, tảo biển, đậu phộng, đậu nành,… để có làn da mịn màng. Thay vào đó, một số thực phẩm mà bạn có thể lựa chọn như: cá hồi, trà xanh, rau màu xanh đậm…

5. Đi du lịch

Điều này có vẻ vô lý vì đi du lịch khiến bạn thoải mái và vui vẻ. Nhưng trên thực tế, mụn vẫn có thể xuất hiện trên da trong kỳ nghỉ là do không khí trên máy bay khô, khiến da bạn tiết nhiều chất nhờn hơn và dễ hình thành mụn. Mặt khác, khí hậu và môi trường thay đổi nếu da bạn chưa kịp thích nghi thì cũng dễ làm mụn xuất hiện. Cách đơn giản nhất giúp bạn khắc phục là không quên vệ sinh da mỗi ngày và hãy đem theo một lọ kem dưỡng ẩm bên mình.

Sạch mụn trứng cá nhờ duy trì dùng kem thảo dược

5 yếu tố trên chỉ là số ít trong số vô vàn những lý do gây mụn trứng cá. Và nếu chẳng may bị mụn, điều đầu tiên bạn cần cân nhắc là tìm ra phương pháp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả? Câu trả lời chính xác nhất là sử dụng kem thảo dược Azacné.

Loại kem này có thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ, cây sầu đâu) kết hợp cùng lô hội, sài đất, ba chạc… Chỉ cần thoa Azacné lên vùng da mụn mỗi ngày, vi khuẩn gây mụn sẽ bị tiêu diệt; mọi vết thâm, sẹo nhanh chóng mờ dần đi. Hơn thế nữa, bạn cũng sẽ không phải lo lắng về nguy cơ mụn quay trở lại trên da. Đặc biệt, Azacné lại rất an toàn nên người bệnh có thể yên tâm khi sử dụng để trị mụn lâu dài.

Muốn da luôn sạch mụn, bạn hãy duy trì một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, tránh 5 nguyên nhân trên và đừng quên sử dụng kem thảo dược Azacné hàng ngày nhé!

Minh Nghĩa

Bình luận